Trong vài năm đầu kinh doanh, các doanh nghiệp SEMs phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác nhau. Một số khó vượt qua hơn những công việc khác – và theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ , khoảng 20% doanh nghiệp nhỏ thất bại vào cuối năm đầu tiên của họ. Vào cuối năm thứ 5 của họ, 50% giảm; và đến năm thứ 10, con số đó tăng lên 80%.
Với tỷ lệ sống sót như vậy, thật dễ hiểu tại sao mọi người phải đối mặt với sự lo sợ trong những năm đầu kinh doanh. Nhưng trên thực tế, nhiều vấn đề và thách thức kinh doanh phổ biến thực sự có thể khắc phục được.
Trong bài viết trước IGC đã gửi tới bạn 3 thách thức và cách khắc phục, hãy cùng tìm hiểu thêm về những thách thức mà mọi doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt, cùng với một số lời khuyên chiến thuật về cách khắc phục chúng.
=> Xem thêm: 9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P1
4. Tạo khách hàng tiềm năng
Một vấn đề các doanh nghiệp nhỏ cần quan tâm – đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, đó là việc tạo ra đủ khách hàng tiềm năng và giữ được đội ngũ khách hàng đó.
Việc tạo ra khách hàng tiềm năng có cả số lượng và chất lượng cao là mục tiêu quan trọng nhất của nhóm marketing. Công cụ tạo khách hàng tiềm năng thành công là thứ biến khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng và cung cấp một lượng khách hàng tiềm năng ổn định.
Cách khắc phục:
Để làm cho quy trình tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, trước tiên cần phải tối ưu hóa trang web hiện tại của doanh nghiệp cho các lượt chuyển đổi. Trang web là công cụ quan trọng nhất mà doanh nghiệp có để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Hãy xem xét trang web của doanh nghiệp và trả lời các câu hỏi:
- Mỗi trang web của doanh nghiệp có hướng dẫn rõ ràng khách truy cập thực hiện hành động hay họ khiến họ băn khoăn không biết phải làm gì tiếp theo?
- Trang web có sử dụng một công cụ tự động lấy các nội dung gửi từ biểu mẫu của bạn và đưa chúng vào cơ sở dữ liệu liên hệ của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp của bạn có đang tạo các trang đích tùy chỉnh cho mọi chiến dịch mà bạn chạy không?
- Bạn có CTA tạo khách hàng tiềm năng trên mỗi bài đăng trên blog của doanh nghiệp không?
Ưu tiên các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn trước. Hầu hết các doanh nghiệp đều có một số trang cụ thể mang lại phần lớn lưu lượng truy cập – thường là trang chủ, trang “Giới thiệu”, trang “Liên hệ với chúng tôi” và có thể là một hoặc hai bài đăng trên blog phổ biến nhất của bạn. Đọc bài đăng trên blog này để tìm hiểu cách tìm ra những trang nào cần ưu tiên và cách tối ưu hóa chúng.
Sau đó, triển khai các công cụ chuyển đổi như:
- Cửa sổ bật lên
- Các thanh “Xin chào”
- Slide-in
Cuối cùng, hãy đảm bảo tận dụng phần mềm và ứng dụng quản lý khách hàng tiềm năng miễn phí cho các công ty khởi nghiệp. Tiếp thị liên kết nói chung là một thách thức lớn, vì vậy việc tìm kiếm và triển khai các công cụ tiếp thị miễn phí mạnh mẽ nhất có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.
5. Làm hài lòng khách hàng
Sự hài lòng của khách hàng là một mục tiêu lớn, nhưng sự hài lòng của khách hàng thậm chí còn tốt hơn. Sau cùng, những khách hàng hài lòng là những người mua hàng lại từ bạn, hay viết review trên mạng xã hội, hoặc có thể giới thiệu bạn với những người họ biết.
Để đạt được sự hài lòng thực sự của khách hàng để khách hàng trở thành người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải vượt qua sự mong đợi và mang đến trải nghiệm chưa từng có.
Cách khắc phục:
Cần phải nỗ lực để tiếp tục giải quyết cho khách hàng của bạn theo cách biến họ thành những người hâm mộ cuồng nhiệt. Dưới đây là một số bước giúp bạn có suy nghĩ đúng đắn:
- Hiểu lý do khách hàng chọn bạn và họ cần gì
- Đặt kỳ vọng cụ thể khi bắt đầu tương tác
- Đáp ứng những mong đợi đó (và đáp ứng nhu cầu của khách hàng)
- Đổi mới cách bạn có thể cung cấp các tính năng bổ sung bất ngờ vượt trội hơn thế nữa.
- Tiếp tục đo lường sự hài lòng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng
6. Tuyển dụng những người tài năng
Không điều nào ở trên có thể xảy ra trên quy mô lớn nếu không có một đội ngũ tuyệt vời hiểu được tầm nhìn của bạn và hỗ trợ nỗ lực của bạn.
Việc tuyển dụng thường là một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp SMEs, đặc biệt là khi các nhà điều hành doanh nghiệp nhỏ có xu hướng cảm thấy thiếu nguồn lực ngay từ đầu. Thuê nhân viên mới là một vấn đề lớn và là một quá trình phức tạp, và nếu bạn không tuyển dụng tốt, sự thay đổi của nhân viên có thể rất rất tốn kém.
Cách khắc phục:
Thật dễ dàng để tuyển dụng với tư duy ngắn hạn: gửi bản mô tả công việc, sàng lọc ứng viên và đưa ra quyết định. Nhưng vì chi phí thuê quyền cao, điều quan trọng là phải đầu tư một lượng thời gian đáng kể vào quá trình tuyển dụng. Đừng tìm nhân viên giỏi khi bạn có thể tìm được những nhân viên tuyệt vời, ngay cả khi phải mất nhiều thời gian hơn. Chính những nhân viên tuyệt vời sẽ giúp công ty của bạn lên một tầm cao mới.
Tính cách của bạn sẽ khác nhau đối với mỗi vai trò mới mà bạn đang tuyển dụng, nhưng sẽ có chung một số đặc điểm cơ bản xung quanh văn hóa công ty.
Tiếp theo, nắm quyền thu hút ứng viên đến với thương hiệu của công ty bạn và khiến họ hứng thú với việc tìm hiểu hơn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một quy trình tuyển dụng giúp việc tuyển dụng có khả năng dự đoán tương tự như doanh số bán hàng. Sau đó, biến những khách hàng tiềm năng đó thành ứng viên.
=> Xem tiếp: 9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P3
Pingback: 9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) - P1 - IGC