Cách thiết kế một Infographic quy trình (Và tìm mẫu ở đâu)

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc có thể chỉ sử dụng một bức tranh để giải thích một quá trình thay vì lời nói (hoặc đôi tay của bạn)?

Một Infographic (đồ họa thông tin) về quy trình có thể chỉ là những gì bạn cần để cho khán giả thấy cách thực hiện một điều gì đó hoặc cách một quy trình hoạt động.

Infographic quy trình là gì?

Một Infographic quy trình đơn giản hóa và giải thích các bước của một quy trình bằng các thuật ngữ trực quan chủ yếu. Nói chung, nó minh họa những gì xảy ra trong từng bước hoặc giai đoạn với bố cục trực quan giúp người xem dễ dàng theo dõi từ đầu đến cuối. Một đồ họa thông tin về quy trình được thiết kế tốt làm cho khái niệm bạn muốn chia sẻ dễ tiếp cận hơn và tiết kiệm thời gian cho bạn và khán giả.

Rất có thể, bạn bắt gặp Infographic quy trình ở một số dạng khá thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của mình. Chỉ cần tưởng tượng việc xây dựng bàn Ikea mới của bạn sẽ phức tạp đến mức nào nếu các hướng dẫn chỉ bao gồm từ ngữ và không có hình ảnh. Khá khó khăn, phải không?

Infographic quy trình cho phép chúng ta hình dung cách một quy trình hoạt động nhanh hơn và rõ ràng hơn. Điều này khiến nó trở thành công cụ đào tạo và giáo dục tuyệt vời – nhưng cũng là một chiến lược tiếp thị thông minh.

Dưới đây là một ví dụ về đồ họa thông tin về quy trình giải thích việc tái chế cơ học:

Nguồn hình ảnh: bluevision

Đối với các nhà tiếp thị – đặc biệt là những người trong chúng ta đang cố gắng tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ cần một chút giải thích – đồ họa thông tin về quy trình cực kỳ hữu ích để kết nối với các khách hàng tiềm năng và truyền đạt giá trị của công ty bạn. Giải thích về cách các dịch vụ của công ty bạn có thể cung cấp giá trị cho khách hàng bằng hình ảnh có thể làm cho tài liệu tiếp thị của bạn trở nên đáng nhớ và có tác động hơn so với việc sử dụng bản sao.

Nơi tìm các mẫu Infographic quy trình

Nếu bạn muốn tạo Infographic quy trình của riêng mình với một mẫu, đây là một số dịch vụ phù hợp với mọi ngân sách.

Venngage

Venngage có rất nhiều mẫu Infographic cụ thể theo quy trình cho một số mục đích khác nhau. Nếu bạn đang muốn “cài đặt” quy trình của mình về cơ bản vào một thiết kế đã hoàn thiện và bắt đầu, bạn có thể sẽ tìm thấy những gì bạn muốn trên Venngage. Đăng ký hàng tháng và hàng năm có sẵn cho phép bạn truy cập đầy đủ vào thư viện mẫu của họ và khả năng tạo và tải xuống Infographic quy trình của riêng bạn.

Canva

Canva có các mẫu quy trình Infographic được tạo sẵn lý tưởng cho các hoạt động vui chơi, công thức nấu ăn và đôi khi là những mẹo trong cuộc sống. Bạn cũng có thể tạo mẫu quy trình Infographic trống trên trang web nếu bạn không thể tìm thấy mẫu phù hợp với dự án của mình. Canva có phiên bản miễn phí và trả phí tùy theo nhu cầu của bạn.

Visme

Thư viện các mẫu dành riêng cho quy trình của Visme bao gồm nhiều tùy chọn khác nhau, bao gồm nhiều mẫu quy trình kiểu sơ đồ hơn các trang web xây dựng đồ họa thông tin khác. Nếu bạn đang tìm cách dịch một quy trình đặc biệt phức tạp sang một phương tiện trực quan, Visme là một nơi thông minh để bạn bắt đầu tìm kiếm mẫu hoàn hảo. Bạn có thể thiết lập một tài khoản miễn phí hoặc có quyền truy cập vào thư viện đầy đủ với tư cách là một thành viên cao cấp.

HubSpot

Sẽ thiếu sót nếu không đề cập đến việc HubSpot cung cấp các mẫu đồ họa thông tin miễn phí, bao gồm một số mẫu dành riêng cho quy trình dễ dàng tùy chỉnh. Tất cả các mẫu trên Hubspot đều được sử dụng miễn phí và tương thích với PowerPoint, vì vậy bạn không cần tải xuống bất kỳ chương trình hoặc ứng dụng mới nào để sử dụng chúng.

DesignCap

DesignCap là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến với bộ sưu tập các mẫu Infographic quy trình có sẵn để tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn. Mặc dù lựa chọn của chúng về mặt kỹ thuật nhỏ hơn so với các công cụ mẫu khác trong danh sách này, nhưng mọi mẫu đều được tạo bởi một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Họ cung cấp nhiều mẫu miễn phí và có các gói trả phí bắt đầu từ $ 4,99 / tháng.

Cách tạo Infographic quy trình mà không cần mẫu

Nếu bạn không thể tìm thấy một mẫu Infographic quy trình phù hợp với quy trình mà bạn muốn hình dung, bạn luôn có thể tạo mẫu của riêng mình từ đầu.

Dưới đây, chúng ta sẽ trò chuyện qua một số mẹo cụ thể để xử lý Infographic mà bạn có thể áp dụng cho bất kỳ thiết kế nào.

Chọn một quy trình để giải thích

Infographic quy trình rất tốt trong việc chia nhỏ các chủ đề phức tạp, nhưng bạn vẫn muốn giới hạn phạm vi thiết kế của mình trong một chủ đề duy nhất có thể được giải thích theo cách tuyến tính – tức là những thứ có bắt đầu và kết thúc. Cố gắng giải thích quá nhiều bằng một hình ảnh có thể khiến thiết kế của bạn trở nên khó hiểu. Bám sát vào một ý tưởng trung tâm cho mỗi đồ họa thông tin.

Nói chuyện với khán giả của bạn, không phải với chính bạn

Điều này áp dụng cho hầu hết các chiến lược marketing, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn không phải là đối tượng mục tiêu của bạn. Rất có thể, bạn biết nhiều về chủ đề của Infographic hơn là đối tượng của bạn, vì vậy, bạn rất dễ hiểu lại kiến ​​thức đó khi lên kế hoạch thiết kế.

Bởi vì khán giả của bạn biết ít hơn bạn về chủ đề này, điều quan trọng là phải tiếp cận bất kỳ sự phức tạp nào từ quan điểm của họ, dành thời gian để giải thích nhiều yếu tố hơn bạn cần.

Hãy vạch ra từng bước với sự bắt đầu và kết thúc rõ ràng

Khi bạn bắt đầu phác thảo Infographic của mình, hãy xác định nơi khán giả của bạn sẽ bắt đầu (những gì họ có thể biết về quá trình trước khi đọc đồ họa thông tin) và nơi bạn muốn họ kết thúc (cuối cùng bạn muốn họ biết những gì).

Thử nghiệm với bố cục

Cách tốt nhất để cấu trúc thông tin của Infographic quy trình của bạn là gì? Điều này cuối cùng sẽ phụ thuộc vào “hình dạng” thông tin của bạn.

Ví dụ: một đồ họa thông tin về chuỗi cung ứng có thể sẽ được hưởng lợi từ cách hiển thị thông tin đơn giản, tuyến tính, nhưng một quy trình như cách công ty của bạn đề xuất các sản phẩm cụ thể cho các nhu cầu khác nhau sẽ cần nhiều thiết kế theo kiểu sơ đồ hơn. Thử nghiệm các cách khác nhau để trình bày từng bước của quy trình mà bạn đang mô tả cho đến khi bạn tìm thấy một cách phù hợp.

Chỉnh sửa cho rõ ràng

Sau khi bạn đã hoàn thành bản thảo đồ họa thông tin quy trình của mình, hãy đọc lại nó và kiểm tra các khu vực có thể không rõ ràng hoặc khó hiểu. Hoặc thậm chí tốt hơn, nhờ người khác đánh giá công việc của bạn với một cái nhìn mới.

Đừng bỏ qua bài đánh giá cuối cùng này – mục tiêu của Infographic của bạn là làm cho thứ gì đó phức tạp dễ tiếp cận hơn và không phải ai cũng học thông tin mới theo cùng một cách. Nhờ người khác xem nhanh có thể giúp bạn tinh chỉnh đồ họa thông tin của mình để phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Hình ảnh thành công khi ngôn từ có thể không thành công

Một bức tranh thực sự có giá trị một nghìn từ. Sử dụng hình ảnh để hỗ trợ giải thích của bạn về các chủ đề hoặc quy trình phức tạp có thể giúp làm cho tài liệu marketing của bạn dễ tiếp cận và dễ tiếp cận hơn.

Lần tới khi bạn được giao nhiệm vụ phân tích một chủ đề mà rất khó khăn để có được những lời giải thích rõ ràng, hãy cân nhắc tạo một Infographic về quy trình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *