Khi chúng ta nghĩ về nội dung tiếp thị trực quan, chúng ta dễ dàng mặc định là các phương tiện phổ biến như truyền hình, video trên web và mạng xã hội. Đó cũng là lý do chính đáng. Các kênh này thực hiện rất tốt việc thu hút sự chú ý của khán giả và giúp họ làm quen với hình ảnh liên quan đến thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, có một loại nội dung tiếp thị trực quan đôi khi bị các nhóm tiếp thị bỏ qua. Nó không hào nhoáng như các video của những người có ảnh hưởng cao cấp hoặc quảng cáo Super Bowl, nhưng nó là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả và đáng tin cậy nhất.
Infographics là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để giáo dục khách hàng và chia sẻ thông tin. Chúng mô tả sản phẩm, dịch vụ, tập dữ liệu hoặc hành động theo cách trực quan để người đọc dễ hiểu hơn. Infographics đã được sử dụng cho mục đích tiếp thị từ thế kỷ 19 và chúng tiếp tục là một công cụ hữu hiệu cho các nhà tiếp thị cho đến ngày nay.
Số liệu thống kê đồ họa thông tin cần biết vào năm 2020
Những nỗ lực tiếp thị
– 32% nhà tiếp thị tin rằng hình ảnh là loại nội dung quan trọng nhất mà doanh nghiệp của họ tạo ra. ( Giám định mạng xã hội )
– Vào năm 2019, 74% nội dung tiếp thị có chứa yếu tố hình ảnh. ( Venngage )
– 65% thương hiệu sử dụng đồ họa thông tin cho mục đích tiếp thị. ( Xerox )
– 56% nhà tiếp thị sử dụng hình ảnh trong tất cả nội dung tiếp thị của họ. (Social Media Today)
– Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập trang web lên đến 12%. (One Spot)
– Infographics là loại hình tiếp thị nội dung được sử dụng nhiều thứ tư. ( HubSpot )
– Vào năm 2018, 69% nhà tiếp thị nói rằng nội dung trực quan là “rất quan trọng” hoặc “thực sự cần thiết”. ( Venngage )
Hành vi của người mua
– 90% thông tin truyền đến não là hình ảnh. (Infographic World)
– Trung bình, mọi người sẽ nhớ 65% thông tin họ nhìn thấy bằng hình ảnh. Trong khi họ sẽ chỉ nhớ 10% thông tin mà họ nghe thành tiếng. (Cognition)
– Infographics có khả năng được đọc toàn bộ cao hơn 30 lần so với các bài đăng trên blog hoặc các bài báo. (Digital Information World)
– 65% người mua là những người học trực quan – có nghĩa là họ hấp thụ nhiều thông tin nhất khi xem hình ảnh, đồ họa hoặc video. ( Pearson )
– Các bài báo trên web có chứa hình ảnh nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với các bài không có. ( Jeff Bullas )
– Khi chỉ đường đi kèm với hình ảnh, người đọc có khả năng hoàn thành hành động được mô tả cao hơn 323%. ( Springer )
– Nội dung web bao gồm hình ảnh được tương tác nhiều hơn 650% so với nội dung chỉ bao gồm văn bản. ( Webdam )
– 84% những người đã sử dụng infographic cho rằng chúng hữu ích. ( Thế giới đồ họa thông tin ).
Cam kết bán hàng
– Đồ họa thông tin và hình ảnh nhiều màu sắc khác có thể tăng doanh số bán hàng lên đến 80%. ( Xerox )
– Người tiêu dùng có xu hướng tập trung vào “hình ảnh mang thông tin” như đồ họa thông tin nhiều hơn là họ đọc văn bản của trang. (NN Group)
– Người mua hiểu đồ họa thông tin tốt hơn họ hiểu hướng dẫn bằng văn bản. ( Springer )
– Bộ não xử lý thông tin thị giác nhanh hơn 60 lần so với thông tin viết. (Content Factory 1)
– Các bài thuyết trình với trợ lý trực quan có sức thuyết phục hơn 43%. (MIS Research Center)
– Vào năm 2018, 42% nhóm tiếp thị đã chi dưới 10% ngân sách của họ để tạo nội dung trực quan. ( Sproutworth )
Truyền thông xã hội
– Infographics được thích và chia sẻ nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác trên mạng xã hội. (NN Group)
– Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được sự tương tác nhiều gấp đôi so với các bài đăng không bao gồm hình ảnh. ( BuzzSumo )
– 74% nhà tiếp thị bao gồm hình ảnh khi đăng trên mạng xã hội. (Social Media Examiner)
– Các tweet bao gồm hình ảnh có khả năng được tweet lại cao hơn 150%. (Buffer)
Sử dụng đồ họa thông tin với chiến lược marketing của bạn
Infographics được sử dụng trong nhiều chiến dịch marketing. Bạn có thể sử dụng chúng để hướng dẫn người mua về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc bạn có thể sử dụng chúng để nâng cao nội dung tiếp thị của mình bằng cách thêm yếu tố hình ảnh bắt mắt.
Bạn cũng có thể sử dụng chúng để giải thích cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả. Thêm hình ảnh vào quy trình giới thiệu của bạn có thể giúp khách hàng mới học cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dễ dàng hơn nhiều – điều này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc duy trì và sự hài lòng của khách hàng. Rốt cuộc, khách hàng của bạn có thể hài lòng khi họ mua sản phẩm của bạn, nhưng họ sẽ không vui được lâu nếu họ không biết cách sử dụng sản phẩm đó.