Bí quyết xây dựng thương hiệu E-commerce đơn giản trong 5 bước – Phần 2

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh, ảnh hưởng tới tất cả mọi mặt trong đời sống của tất cả các nước trên thế giới, thì bây giờ không phải là thời điểm tốt để bắt đầu kinh doanh. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm gì để bắt đầu xây dựng nó. Trước hết, đó là xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này, IGC sẽ giúp bạn có được bí quyết xây dựng thương hiệu E-commerce đơn giản trong 5 bước.

5 bước xây dựng thương hiệu E-commerce hiệu quả

Trong nội dung trước IGC đã gửi tới bạn 2 bước trong 5 bước xây dựng thương hiệu E-commerce. Hãy cùng tìm hiểu thêm 3 bước còn để xây dựng được một thương hiệu thương mại điện tử thành công nhất trong thời đại hiện nay.

  • Bước 3: Chọn biểu tượng của bạn

Đó là việc thiết kế logo. Đối với hầu hết mọi người, khi họ nghĩ về cách xây dựng thương hiệu E-commerce, họ nghĩ đến logo.
Logo sẽ là bản sắc doanh nghiệp của bạn được tổng hợp thành một hình ảnh nhỏ.
Thật dễ dàng để tưởng tượng về việc tạo ra một biểu tượng, một logo bóng bẩy, hiện đại và chưa từng thấy trước đây. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, điều tối quan trọng là phải giữ cho nó đơn giản và đi vào trọng tâm.
Tập trung vào việc tạo ra một biểu trưng sẽ cho khách hàng của bạn biết loại sản phẩm bạn đang bán hoặc danh mục, thị trường ngách bạn đang ở.
Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm thiết kế, đừng lo lắng. Hiện tại các dịch vụ thiết kế đồ họa, dịch vụ thiết kế logo sẽ giúp bạn có được một logo chuyên nghiệp và hiệu quả.

  • Bước 4: Chọn kiểu chữ

Bước thứ 4 trong bí quyết xây dựng thương hiệu E-commerce đó là chọn kiểu chữ.
Kiểu chữ bạn sử dụng có tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào website của bạn.
Trước tiên, hãy nghĩ về rất cả các thành phần khác nhau của thương hiệu của bạn cho đến nay. Bạn đang có gắng nói chuyện và giao tiếp với khách hàng của mình như thế nào? Bạn đang cố gắng để có một giọng điệu chuyên nghiệp, một giọng điệu nghiêm túc hay bạn đang cố gắng giữ nó nhẹ nhàng?
Hãy trả lời tất cả những câu hỏi đó để tìm ra lựa chọn chính xác và phù hợp nhất về kiểu chữ cho website E-commerce của mình, để có thể xây dựng thương hiệu E-commerce một cách thành công nhất từ mọi mặt.
Thông thường, phông chữ Sans Serif được sử dụng phổ biến nhất.
Việc quyết định lựa chọn phông chữ nào cho trang thương mại điện tử sẽ phụ thuộc vào việc tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn. Họ hiện đại, trẻ hơn, già hơn hay cổ hủ hơn? – Đây là thông tin quan trọng cần biết để giúp bạn quyết định phông chữ hoàn hảo để sử dụng.
Nếu bạn cần trợ giúp, có thể tham khảo một số các cửa hàng thương mại điện tử của đối thủ cạnh tranh hoặc một số cửa hàng thương mại điện tử lớn nhất trong thị trường ngách của bạn.
Nếu họ đang sử dụng phông chữ theo phong cách hiện đại, bạn cũng nên như vậy. Nếu kiểu chữ của họ cổ điển hơn thì khuyên bạn nên làm cho kiểu chữ trên trang thương mại điện tử của bạn cổ điển hơn một chút. Đừng ngại thử nghiệm các loại phông chữ khác nhau, quan trọng nhất hãy đảm bảo rằng nó có thể đọc được.
Nếu bạn thật sự muốn có một kiểu chữ thật sự phù hợp cho thương hiệu, website thương mại điện tử, đồng bộ được với tất cả hệ thống nhận diện thương hiệu của mình, thì khuyên bạn nên lựa chọn dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, bởi trang web của bạn sẽ được các chuyên gia chuyên về lĩnh vực này xây dựng, và sẽ giúp bạn tìm ra các loại phông chữ tốt nhất để sử dụng.

  • Bước 5: Chọn màu sắc phù hợp

Bước số 5 để xây dựng thương hiệu cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn là màu sắc. Màu sắc luôn là một trong những khía cạnh thú vị nhất của thương hiệu, nhưng nó không chỉ là niềm vui. Các ý nghĩa đằng sau màu sắc thực sự có thể giúp tạo ra rất nhiều niềm niềm tin, sự quen thuộc bằng cách gợi ý những cảm xúc cho khách ngay từ đầu.
Trở thành một nhà tiếp thị, đó là điều bạn cần trở thành nếu muốn kinh doanh trực tuyến và xây dựng thương hiệu E-commerce thành công. Việc hiểu ý nghĩa của màu sắc giúp bạn có thể gửi thông điệp phù hợp đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
Vậy, làm thế nào để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho website thương mại điện tử? Hãy cùng đi giải nghĩa từng màu sắc để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất.
– Màu đỏ: Màu đỏ gợi lên một cảm giác nồng nàn. Nó thường liên quan đến năng lượng.
– Màu tím tinh vi nhưng bí ẩn. Nó có xu hướng được sử dụng với các sản phẩm cao cấp hơn do liên quan tới yếu tố bản quyền.
– Màu xanh là màu phổ biến nhất cho các thương hiệu. Nó được cho là giúp mọi người cảm thấy thoải mái và nhắc nhở mọi người về bầu trời và đại dương.
– Màu xanh lá cây là một màu đồng nghĩa với sự dễ dàng, bình tĩnh và tự nhiên.
– Màu vàng là một sự lựa chọn màu sắc phổ biến, gợi lên nhiều hạnh phúc và tích cực.
– Màu đen là một màu lựa chọn rất phổ biến khác của các thương hiệu vì sự đơn giản, tinh tế nhưng rất cổ điển. Nó phù hợp với các sản phẩm sang trọng.
– Màu trắng tượng trưng cho sự đơn giản, thuần khiết. Nó phù hợp cho các sản phẩm sức khỏe, gia đình và bất kỳ loại hình kinh doanh nào liên quan đến trẻ em.
Sẽ không có một quy tắc nghiêm ngặt nào khi nói đến màu sắc có thể sử dụng cho doanh nghiệp. Nhưng một điều thực sự quan trọng cần nhớ khi xây dựng thương hiệu E-commerce đó là phải giữ cho nó đơn giản. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 hoặc 3 màu khi quyết định lựa chọn chúng cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn.

Trên đây là 5 bước sẽ giúp bạn hiểu cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trực tuyến của mình. Nếu bạn đang tìm tìm kiếm các mẫu đơn giản, hay có bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào, hãy liên hệ ngay với IGC.VN để được hỗ trợ nhanh chóng.

1 thoughts on “Bí quyết xây dựng thương hiệu E-commerce đơn giản trong 5 bước – Phần 2

  1. Pingback: Bí quyết xây dựng thương hiệu E-commerce đơn giản trong 5 bước – phần 1 – IGC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *