Millennial được định nghĩa là bất kỳ ai sinh vào những năm 1980 hoặc đầu những năm 1990; một thành viên của thế hệ Y. Bất cứ ai sinh ra sau năm 1997 rơi vào thế hệ Z. Và đây chính là một cơ hội mới nổi lớn nhất cho các nhà tiếp thị trong chiến dịch nhắm mục tiêu những người mua mới.
Trong bài này, sẽ chia sẻ tới bạn 10 thống kê quan trọng giúp bạn marketing tới thế hệ Millennials hiệu quả hơn.
Thống kê số 1: 89% thế hệ millennials tin tưởng các lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình hơn những lời tuyên bố của thương hiệu
Việc thuyết phục người hâm mộ hiện tại quảng bá thương hiệu của bạn rẻ hơn nhiều so với việc trả tiền cho các ngôi sao để tạo dáng với sản phẩm của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn làm được điều đó?
Trước tiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang mang đến cho tất cả khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất có thể. Trong một thế giới mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập mạng xã hội và chia sẻ sự không hài lòng của họ cho hàng nghìn người, mọi tương tác với doanh nghiệp của bạn đều có giá trị. Kiểm tra các quy trình của bạn chặt chẽ để hiểu kinh nghiệm của khách hàng và tìm hiểu cách thức mới để làm hài lòng họ với các dịch vụ của bạn. Đôi khi, việc điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất có thể tạo ra tác động sâu sắc.
Hãy nhớ rằng, tất cả những gì khách hàng cần đến là một trải nghiệm tiêu cực đối với mạng xã hội của họ và phá hủy danh tiếng của bạn giữa các đồng nghiệp của họ. Trong khi tình huống như thế này chắc chắn sẽ xảy ra bất cứ lúc nào, điều quan trọng phải tích cực tham gia với cộng đồng và giải quyết những bất bình trong một cách kịp thời trong suốt là. Trong thực tế, nếu bạn đối phó với những vấn đề này một cách đúng đắn, bạn có thể thậm chí có thể biến một khách hàng không thích thương hiệu của bạn trở thành một người ủng hộ.
Thống kê số 2: 84% thế hệ millennials chia sẻ rằng nội dung do người dùng tạo trên các trang web của công ty ít nhất phần nào ảnh hưởng đến những gì họ mua.
Khi tiếp thị cho thế hệ millennials , hãy biết rằng họ không chỉ muốn nghe những gì BẠN nói về sản phẩm của bạn, họ muốn nghe những gì khách hàng của bạn nói về sản phẩm của bạn. Nếu không có đánh giá nào của người dùng sẵn có trên trang web của bạn, họ có thể sẽ tìm kiếm chúng ở nơi khác. Bạn có thực sự muốn rủi ro để họ rời khỏi trang web của bạn? Thay vào đó, hãy cho khách hàng cơ hội chia sẻ trải nghiệm của họ trực tiếp trên các trang sản phẩm của bạn.
Thống kê # 3: Hơn 90% của millennials sở hữu điện thoại thông minh
Thế hệ millennials đang nghiện điện thoại. Trong thực tế, số lần sử dụng điện thoại thông minh của thế hệ này trung bình là 43 lần một ngày! Điểm mấu chốt là, nếu bạn muốn thị trường để Millennial, hãy để thương hiệu của bạn có mặt trên các thiết bị yêu thích của Millennial.
Bạn nhất thiết phải chạy quảng cáo trên điện thoại di động và quan trọng hơn, những quảng cáo này phải hướng người dùng đến trang web di động hàng đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ thất bại nếu đưa người tìm kiếm đến các trang đích tồi tàn.
Thế hệ millennials thực hiện theo các giao dịch mua hàng qua điện thoại. Theo một cuộc khảo sát của Annalect năm 2014 về những người dùng điện thoại thông minh từ 19 đến 33 tuổi, 40% cho biết họ đã sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng thực tế.
Vì vậy, hãy làm gì để giúp họ dễ dàng hoàn thành các giao dịch trên website của bạn thông qua thiết bị di dộng.
Thống kê số #4: 77% thế hệ millennials tham gia vào các chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết
Sức mua của thế hệ Millennials luôn tăng đều, tuy nhiên không phải bất kỳ cá nhân thế hệ Gen Y nào cũng giàu có. Vì vậy đây là nhóm khách hàng hoàn hảo để thực hiện các mục tiêu tiếp thị thông qua các chương trình khuyến mại, thẻ thành viên dành cho các khách hàng trung thành. Các chương trình khuyến mại này có thể tạo ra tác động đáng kể đến lợi nhuận của bạn.
Theo e-Marketer , một phần ba thế hệ millennials cho biết họ mua thứ gì đó mà họ không cần hoặc không muốn chỉ để kiếm điểm hoặc tăng vị thế thành viên của họ.
Thống kê #5: Gần nửa (44%) Millennial sẵn sàng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua phương tiện truyền thông xã hội để đổi lấy phần thưởng.
Thế hệ Millennial chắc chắn không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm sản phẩm và địa chỉ liên lạc của bất kỳ thương hiệu nào mà họ thấy hài lòng hoặc khi có một sự khuyến khích tham gia.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng này và sử dụng nó làm lợi thế của họ. Có lẽ những câu chuyện thành công lớn nhất khi nói đến chiến thuật này là từ Uber.
Khi Uber ra mắt tại San Francisco vào năm 2010. Những người khách hàng đã sử dụng dịch vụ, họ ca ngợi cho bạn bè của họ về dịch vụ mới này khi cung cấp dịch vụ xe chỉ trong vài phút, loại bỏ sự cần thiết của việc phải dùng xe taxi. Việc sử dụng ứng dụng được “lan rộng như cháy rừng” và công ty cho rằng sự tăng trưởng của nó phần lớn là nhờ vào đội ngũ những người khách hàng ủng hộ. Nhìn thấy sức mạnh của hình thức tiếp thị truyền miệng này, các giám đốc điều hành của Uber đã tìm cách tiến thêm một bước nữa. Họ quyết định để khuyến khích người sử dụng để thúc đẩy Uber để các đồng nghiệp của họ để đổi lấy “cuốc đi” miễn phí.
Đây là một động thái hiệu quả của Uber. Dựa trên trải nghiệm tuyệt vời của họ với ứng dụng, người dùng đã khuyến khích bạn bè và gia đình của họ dùng thử. Thêm một động lực tài chính khiến họ càng mong muốn được giới thiệu.
Kể từ khi Uber thực hiện chiến thuật này nhiều năm trước, đã nhiều công ty làm theo, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh hàng đầu của nó, Lyft. Khi Lyft xuất hiện, hầu hết người dùng chia sẻ xe đều là tín đồ của Uber. Vì các dịch vụ gần như giống hệt nhau nên không có lý do gì để người dùng Uber từ chối Lyft. Vì vậy, Lyft đã đưa ra một kế hoạch khuyến khích hấp dẫn hơn cho người dùng mới. Kết quả là, thị phần của họ đang tăng đều.
……(còn nữa)