9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P3

Trong vài năm đầu kinh doanh, các doanh nghiệp SEMs phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác nhau. Một số khó vượt qua hơn những công việc khác – và theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ , khoảng 20% ​​doanh nghiệp nhỏ thất bại vào cuối năm đầu tiên của họ. Vào cuối năm thứ 5 của họ, 50% giảm; và đến năm thứ 10, con số đó tăng lên 80%.

Với tỷ lệ sống sót như vậy, thật dễ hiểu tại sao mọi người phải đối mặt với sự lo sợ trong những năm đầu kinh doanh. Nhưng trên thực tế, nhiều vấn đề và thách thức kinh doanh phổ biến thực sự có thể khắc phục được.

Trong 2 bài viết trước IGC đã gửi tới bạn 6 thách thức và cách khắc phục, hay cùng tìm hiểu thêm về những thách thức mà mọi doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt, cùng với một số lời khuyên chiến thuật về cách khắc phục chúng.

=> Xem thêm:

 

7. Quản lý quy trình làm việc

Khi bạn đã có người sẵn sàng để biến điều kỳ diệu xảy ra, thách thức tiếp theo là quản lý quy trình làm việc khi bạn mở rộng quy mô. Bạn muốn đảm bảo rằng nhóm của mình có các quy trình và công cụ để thực hiện công việc tốt và hiệu quả.

Đồng thời, bạn không thể ở mọi nơi cùng một lúc với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để bạn tập trung vào công việc kinh doanh mà vẫn đảm bảo rằng mọi người làm việc trong doanh nghiệp đều có những gì họ cần?

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất để chẩn đoán những trở ngại mà nhóm của bạn gặp phải và tăng hiệu quả là tạo ra những cách để họ cung cấp phản hồi. Điều này có thể được thực hiện thông qua:

  • Khảo sát sự hài lòng của nhân viên
  • Các cuộc họp 1-1 thường xuyên với các báo cáo trực tiếp
  • Các cuộc họp cấp không thường xuyên
  • Hỏi về các mối đe dọa đối với doanh nghiệp và những vấn đề khiến họ “khó khăn” nhất trong vai trò của mình.
  • Tìm điểm tương đồng trong phản hồi bạn nhận được và các điểm còn chưa giải quyết được.

8. Kế hoạch tài chính

Về lý thuyết, nhiều nguồn lực hơn (cho dù đó là con người, công cụ hay thời gian) sẽ tăng hiệu quả và chất lượng. Việc tạo ra các hoạt động trơn tru bắt đầu bằng cách cung cấp tất cả các nguồn lực bạn có thể cho nhóm của mình.

Về lý thuyết thì nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật không may, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có những hạn chế về ngân sách dựa trên doanh thu và lợi nhuận.

Sau đó, nó trở thành một thách thức để cải thiện hiệu quả trong khi làm việc trong những giới hạn nhất định, đầu tư vào doanh nghiệp của bạn mà không chi tiêu quá mức cho phép của bạn. Điều này được giải quyết bằng cách đưa ra các quyết định đúng đắn dựa trên kế hoạch tài chính vững chắc.

Cách khắc phục:

Mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng tín dụng kinh doanh một cách khôn ngoan, cắt giảm chi phí nếu có thể và quản lý dòng tiền bằng cách luôn cập nhật hóa đơn và sổ sách kế toán. Kế toán doanh nghiệp và cố vấn tài chính có thể giúp bạn phân tích tình hình tài chính và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

9. Mở rộng quy mô

Có sự kết hợp giữa việc xây dựng khả năng mở rộng sớm, thay vì làm những gì bạn phải làm để hoàn thành tất cả” theo Nick Rellas, đồng sáng lập và CEO của Drizly.

Đây là một khó khăn, đặc biệt là vì mọi tình huống đều khác nhau. Bạn sẽ thấy vấn đề này nảy sinh trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh: phát triển sản phẩm, tiếp thị và sáng tạo nội dung, tuyển dụng, v.v.

Ví dụ, nhiều giám đốc điều hành doanh nghiệp sẽ thúc đẩy tăng trưởng bằng mọi giá. Nhưng nếu bạn phát triển công ty quá nhanh, bạn sẽ thấy mình phải nhanh chóng tuyển dụng. Điều này có thể áp đảo các thành viên có kinh nghiệm trong nhóm của bạn vì phải mất một thời gian đào tạo mọi người. Và nếu bạn không đào tạo mọi người tốt, nó có thể dẫn đến phản tác dụng.

Cách khắc phục:

Thật không may, không có câu trả lời hoàn hảo ở đây. Rellas nói: “Tùy thuộc vào vị trí của bạn trong vòng đời kinh doanh của bạn,” quy mô sẽ tăng theo cách này hay cách khác, nhưng tôi nghĩ bạn cần cả hai vào những thời điểm khác nhau. ”

Ví dụ, ám ảnh về sự hoàn hảo của sản phẩm có thể không quan trọng bằng ám ảnh về dịch vụ khách hàng. Tốt hơn hết bạn nên gạt nỗi sợ hãi sang một bên và tung ra một sản phẩm không hoàn hảo bởi vì bạn luôn có thể cập nhật và cải thiện nó. Rốt cuộc, một khi sản phẩm của bạn đến tay khách hàng, bạn có thể tìm hiểu nhanh hơn những gì hiệu quả và những gì không.

Tuy nhiên, ám ảnh về dịch vụ khách hàng là điều đáng để bạn phải nỗ lực thêm. Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã thể hiện rõ điều đó trong lá thư gửi cổ đông năm 2016 : “Có nhiều cách để tập trung vào một doanh nghiệp. Bạn có thể tập trung vào đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tập trung vào sản phẩm, bạn có thể tập trung vào công nghệ, bạn có thể tập trung vào mô hình kinh doanh, và còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng theo quan điểm của tôi, sự tập trung vào khách hàng bị ám ảnh là cách bảo vệ tốt nhất cho sức sống Ngày 1. ”

(“Ngày 1” là những gì anh ấy đề cập đến như một thời kỳ phát triển và đổi mới, trong khi “Ngày 2” là sự trì trệ, không liên quan và sự sụp đổ chậm chạp.)

Trên đây chỉ là một vài trong số rất nhiều thách thức kinh doanh mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt hàng ngày, còn rất nhiều thách thức khác ngoài kia. Nhiều người trong số họ có thể được lập kế hoạch và giảm thiểu với kế hoạch và chiến lược phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *