Khách hàng, khách hàng tiềm năng và khán giả của bạn muốn nội dung có giá trị từ doanh nghiệp của bạn. Và nội dung đó cần tiếp cận khán giả theo cách cảm thấy tự nhiên chứ không phải gây rối. Content marketing giúp các doanh nghiệp thực hiện điều này và nó mô tả quá trình thu hút, tương tác và làm hài lòng các thị trường mục tiêu của bạn.
Bằng cách trau dồi content marketing hiệu quả, bạn có thể làm được điều đó – và kết quả là tăng chuyển đổi, cải thiện nhận thức về thương hiệu, tăng doanh thu, khẳng định mình là người dẫn đầu ngành, v.v.
Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu đặt ra chiến lược hay bạn đang làm mới chiến lược hiện có, thì việc đánh giá lại quy trình của bạn và tìm ra những cách mới để tạo và chia sẻ nội dung mà khán giả của bạn muốn cũng không bao giờ là vấn đề. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về tiếp thị nội dung, các loại content marketing, các ví dụ về content marketing và cách triển khai chiến lược.
Ngày nay, nội dung của bạn cần tiếp cận khán giả theo cách tự nhiên. Một cách phổ biến để làm điều này là tạo một câu chuyện cho nội dung của bạn – hoặc kể một câu chuyện. Làm như vậy, nội dung của bạn sẽ có cảm giác chân thực, hấp dẫn hơn và phù hợp với khán giả của bạn.
Vì vậy, điều gì định nghĩa tiếp thị nội dung?
Content marketing là gì?
Content marketing (Tiếp thị nội dung) là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối, chia sẻ và xuất bản nội dung để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Nó có thể thúc đẩy các yếu tố như nhận thức về thương hiệu, doanh số bán hàng, phạm vi tiếp cận, tương tác và lòng trung thành.
Tại sao Content marketing lại quan trọng?
– Hướng dẫn khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.
– Tăng chuyển đổi.
– Xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn để tăng lòng trung thành.
– Cho khán giả thấy cách các sản phẩm và dịch vụ của bạn giải quyết những thách thức của họ.
– Tạo cảm giác cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.
Các loại Tiếp thị nội dung
Có nhiều loại content marketing mà bạn có thể chọn để kết hợp trong chiến lược của mình – đây là một số loại phổ biến nhất:
1. Tiếp thị Nội dung Truyền thông Xã hội
Với hơn 3,6 tỷ người dùng mạng xã hội toàn cầu, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị truyền thông xã hội. Có một số nền tảng (ví dụ: Facebook, Instagram, Pinterest, LinkedIn, Snapchat) để làm việc và một số cách bạn có thể tạo và chia sẻ nội dung trên mỗi nền tảng đó (ví dụ: ảnh, video trực tiếp, video quay trước, câu chuyện).
2. Tiếp thị nội dung đồ họa thông tin
Infographics hiển thị nội dung, thông tin và dữ liệu ở định dạng đồ họa, dễ hiểu. Với sự kết hợp của từ ngữ đơn giản, câu nói ngắn gọn và hình ảnh rõ ràng, đồ họa thông tin là một cách tuyệt vời để truyền đạt nội dung của bạn một cách hiệu quả. Chúng hoạt động tốt nếu bạn đang cố gắng chắt lọc một chủ đề mang tính giáo dục và / hoặc phức tạp để tất cả khán giả có thể hiểu nó.
3. Tiếp thị nội dung blog
Blog là một loại nội dung gửi đến mạnh mẽ và cho phép nhiều sáng tạo về mục đích và chủ đề của chúng. Với blog, bạn có thể làm những việc như quảng bá nội dung bên trong và bên ngoài và các bài viết trên blog thông qua liên kết, thêm các nút chia sẻ xã hội và kết hợp thông tin sản phẩm.
4. Tiếp thị nội dung Podcast
Một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy 49% thanh niên từ 12 đến 32 tuổi ở Mỹ đã nghe podcast trong tháng trước, với trung bình sáu giờ nghe một tuần. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp và các hãng truyền thông đã bắt đầu tạo và chia sẻ podcast của riêng họ.
Podcast cho phép rất nhiều sự sáng tạo vì chúng có thể về bất kỳ chủ đề nào bạn chọn. Ngoài ra, bạn xác định các yếu tố khác liên quan đến podcast chẳng hạn như nhịp của các tập, ai đang ở trên podcast, nơi bạn quảng cáo podcast và thời lượng các tập.
5. Tiếp thị Nội dung Video
Theo nghiên cứu của Wyzowl, 69% người tiêu dùng nói rằng họ thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu thông qua video. Ngoài ra, video marketing có thể thúc đẩy chuyển đổi, cải thiện ROI và giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khán giả. Bạn có thể chọn chia sẻ nội dung video của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, trang đích hoặc trên trang web của nhà đồng tiếp thị .
6. Tiếp thị Nội dung Quảng cáo Có trả tiền
Quảng cáo trả phí có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng và cho phép bạn định vị bản thân ở tất cả những nơi bạn muốn được nhìn thấy – quảng cáo trả tiền đặc biệt có lợi khi kết hợp với tiếp thị trong nước. Có nhiều nơi bạn có thể chia sẻ quảng cáo trả phí bao gồm trên mạng xã hội, trang đích, biểu ngữ và nội dung được tài trợ.
Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản về content marketing trong năm 2021 – P2