15 ý tưởng cho chiến lược Marketing của Doanh nghiệp nhỏ trong năm 2021

Tiếp thị có nghĩa là nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng một nguồn khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn chuyển thành doanh số bán hàng. Với một doanh nghiệp nhỏ, việc quảng bá có thể là một thách thức do ít khả năng hiển thị và thiếu nguồn lực (như ngân sách hoặc thời gian). Tuy nhiên, có những chiến lược chính có thể giúp bạn mở rộng nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ của mình.

Cho dù bạn đang gặp khó khăn với ngân sách hạn chế, thời gian hạn chế do có một nhóm nhỏ hơn hoặc thậm chí là thiếu định hướng, thì một kế hoạch tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp hướng dẫn khi bạn mở rộng quy mô.

Những chiến lược này là cơ bản khi bạn tạo ra nhận thức và doanh thu cho tổ chức của mình:

1. Biết khách hàng của bạn là ai?

Một sai lầm chính là nghĩ rằng “bất kỳ ai” cũng là người mua của bạn. Các công ty lớn hơn có thể thu hút được một thị trường rộng lớn, nhưng câu nói “sự giàu có ở trong ngách” là có lý do.

Một thị trường ngách là nơi bạn sẽ có nhiều đòn bẩy nhất với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Và để phát triển một thị trường ngách và thu hút người mua trong thị trường ngách đó, bạn phải hiểu những nỗi đau, vấn đề và ưu tiên của họ.

Điều gì đang thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng? Biết những điều này sẽ giúp bạn tạo ra thông điệp tạo tiếng vang và tạo ra một trường hợp hấp dẫn cho giải pháp của bạn.

Bắt đầu bằng cách nghĩ về khách hàng hiện tại của bạn và những người bạn muốn làm việc cùng. Sau đó, tạo nhân vật người mua để bắt đầu quá trình tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn.

2. Nhấn mạnh về giá trị mà doanh nghiệp của bạn đang có

Nếu không có sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, không có lý do gì khiến người mua buộc phải làm việc với doanh nghiệp của bạn.

Đề xuất giá trị của doanh nghiệp là những gì sẽ phân biệt bạn với những doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực và tạo nên tâm trí của khách hàng tiềm năng mà bạn là nhà cung cấp đồng hành. Bạn làm gì tốt hơn bất kỳ ai trong ngành? Truyền đạt điều này tạo nên một lập luận thuyết phục.

3. Tập trung vào các mục tiêu và mục tiêu đơn lẻ

Hãy xác định đâu là tác động lớn nhất, đâu là “điểm mù” lớn nhất trong hoạt động tiếp thị ngăn cản sự phát triển của bạn? Đặt mục tiêu hiệu suất xung quanh một lĩnh vực chính đó và tập trung nguồn lực của bạn vào các hoạt động và chiến thuật sẽ đạt được một mục tiêu hiệu suất đó. Bạn có thể mở rộng nỗ lực của mình hoặc chuyển hướng sang các sáng kiến ​​khác khi bạn đã đạt được nhiều tiến bộ hơn đối với mục tiêu đơn lẻ đó.

4. Tận dụng các vở kịch ngắn hạn

Khi bạn mở rộng quy mô, điều quan trọng là phải thấy ROI sớm hơn. Điều này sẽ mang lại cho bạn động lực và dòng tiền để đầu tư vào các dự án lớn hơn, các cuộc chơi dài hạn và các mô hình tăng trưởng bền vững hơn.

Các chiến thuật cần thời gian để xây dựng (chẳng hạn như SEO) không phù hợp với các sáng kiến ​​chính của bạn vì bạn sẽ không sớm thấy lợi nhuận theo ý muốn của mình. Nếu bạn có đủ nguồn lực để bắt đầu ở đó, thật tuyệt, nhưng đừng bỏ tất cả trứng của bạn vào giỏ đó.

Nếu bạn có bằng chứng cho thấy mọi người đang sử dụng Google với mục đích mua hàng cho giải pháp cụ thể của bạn, bạn có thể thấy rằng quảng cáo trả tiền sẽ mang lại cho bạn ROI ngắn hạn đó.

5. Double-down về những gì hoạt động

Khi bạn có các sáng kiến ​​của mình đang chạy và bạn đã thử nghiệm một số điều, hãy chú ý đến dữ liệu. Điều này có thể thông báo cho bạn về những gì đang hoạt động. Khi bạn mở rộng quy mô, tốt hơn là bạn nên nhân đôi các phương pháp tạo doanh thu đã được chứng minh.

6. Hiểu rõ sức mạnh của khách hàng hiện tại

Một nghiên cứu năm 1990 của Bain & Company và HBR cho thấy chi phí trung bình để có được một khách hàng mới cao hơn năm lần so với việc duy trì một khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là bạn không nên ngừng tiếp thị khi họ đã mua hàng.

Xác định cơ hội của bạn để mua lặp lại, bán thêm và bán kèm. Bởi vì khách hàng hiện tại của bạn đã mua hàng, họ đã biết, thích và tin tưởng bạn. Nếu bạn đã cung cấp trải nghiệm tốt, bạn đã cho họ lý do để kinh doanh lại với bạn nếu có nhu cầu.

Ngay cả khi nhu cầu không phát sinh (trong trường hợp đó là mua hàng một lần và không có cơ hội bán thêm), bạn vẫn nên làm hài lòng khách hàng của mình. Truyền miệng là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ (và miễn phí).

7. Sử dụng các công cụ khuyến mại miễn phí

Nói về các công cụ quảng cáo miễn phí, điều quan trọng cần lưu ý là vì bạn đã cam kết thực hiện một mục tiêu và phạm vi hạn chế, nên bạn không cần phải tăng chi phí bằng các tiện ích. Sử dụng các công cụ quảng cáo miễn phí nếu có thể và chỉ cam kết sử dụng các công cụ trả phí nếu bạn biết chúng sẽ cải thiện đáng kể hoạt động hoặc hiệu suất hiện có.

8. Tạo một trang web để sở hữu sự hiện diện trực tuyến của bạn

Có một trang web chuyên nghiệp là một trong những tài sản quan trọng nhất mà bạn sẽ tạo ra cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Đây là nơi bạn sẽ thể hiện bạn là ai, bạn cung cấp gì, bạn đang ở đâu và làm thế nào để khách hàng tiềm năng có thể liên lạc với bạn.

Đây là kênh mà bạn sẽ luôn sở hữu (không giống như các nền tảng khác có thể thay đổi chính sách hoặc hoạt động không theo phong cách) và nó có khả năng tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên ngoài việc là nơi gửi lưu lượng truy cập từ quảng cáo và các sáng kiến ​​tiếp thị khác.

Trang web của bạn cũng không chỉ là một tài liệu quảng cáo đơn giản. Bạn có khả năng biến nó thành một nhân viên bán hàng 24-7 bằng cách hiểu cách chuyển đổi lưu lượng truy cập và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

9. Xem xét viết blog để thu hút khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn

Viết blog là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền, đặc biệt là đối với những khách hàng tiềm năng chưa đi đến quyết định mua hàng. Ngoài ra, nó có thể thiết lập uy tín trong không gian của bạn và định vị bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Để bắt đầu một blog, bạn có thể sử dụng một công cụ trang web miễn phí hoặc rẻ tiền để tạo một trang web miễn phí và sử dụng một trong các mẫu của họ. Ngay cả khi bạn chỉ xuất bản một lần một tuần, nó sẽ cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của trang web và giúp giáo dục khách hàng tiềm năng về lý do họ nên tin tưởng công ty của bạn. Nếu bạn định tự viết bài, hãy xem hướng dẫn viết cho người mới bắt đầu này .

Khi bạn bắt đầu viết, bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động vào bài đăng của mình để khách truy cập đăng ký blog của bạn và nhận email. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu thu thập khách hàng tiềm năng và cung cấp cho khách hàng tiềm năng cách lấy thông tin nếu họ không đã sẵn sàng để mua bất cứ thứ gì từ bạn.

10. Quảng cáo bản thân trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có vẻ như chỉ là một nền tảng thú vị để mọi người giao lưu và kết nối, nhưng nó thực sự là một công cụ kinh doanh mạnh mẽ. Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn tăng thẩm quyền tên miền, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng. Tại sao bạn không muốn được nhìn thấy nơi khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian của họ?

11. Đầu tư vào quảng cáo

Lưu lượng truy cập tự nhiên cần một thời gian để xây dựng và là một doanh nghiệp nhỏ, bạn muốn đầu tư vào các lượt chơi ngắn hạn. Chiến thuật trả tiền để chơi nhắm mục tiêu đến người mua với mục đích cao là cách tuyệt vời để giành chiến thắng ngắn hạn để bắt đầu các mục tiêu khác.

Google Ads hoàn hảo nếu bạn biết rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm sản phẩm hoặc giải pháp của bạn trên web. Nếu không, bạn có thể cân nhắc quảng cáo trên mạng xã hội. Các cá nhân trên mạng xã hội có ít ý định mua hơn, nhưng với các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao và đủ số lần hiển thị, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của khán giả.

12. Đảm bảo rằng bạn đang nắm bắt thông tin của khách hàng tiềm năng từ web

Chúng ta đã nói rất nhiều về khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập nhưng vẫn chưa thực sự đề cập đến việc những điều này sẽ giúp tăng doanh thu như thế nào. Một cách đơn giản để bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng từ trang web của bạn là triển khai công cụ chuyển đổi.

13. Sử dụng tiếp thị qua email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Chỉ vì bạn đã chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng không có nghĩa là những khách hàng tiềm năng đó đã sẵn sàng mua. Điều quan trọng là phải lưu ý và đưa họ đến gần hơn với quyết định mua hàng.

Tiếp thị qua email là một phần quan trọng trong bộ công cụ tiếp thị của bạn. Trên thực tế, 73% thế hệ millennials thích thông tin liên lạc từ các doanh nghiệp đến qua email.

Chiến lược này là một cách dễ dàng, miễn phí và có thể mở rộng để giao tiếp với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Khi bạn đã có công cụ tiếp thị qua email (nhiều công cụ không tốn kém hoặc thậm chí miễn phí), hãy thử nghiệm gửi bản tin qua email (với các bài đăng blog mới đẹp mắt của bạn) và các quảng cáo khác vào cơ sở dữ liệu của bạn. Chúng tôi biết các chủ doanh nghiệp nhỏ không có nhiều thời gian rảnh để dành cho tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng tự động hóa tiếp thị để làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn cho chính bạn.

14. Quản lý các mối quan hệ với một CRM

Tiếp thị qua email hoạt động tốt nhất khi bạn gửi email được cá nhân hóa, được nhắm mục tiêu. Điều này bắt đầu với cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

CRM của bạn lưu trữ thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng để bạn có thể theo dõi các tương tác của khách hàng và xác định các cơ hội bán hàng hiệu quả hơn.

15. Dựa vào truyền miệng như một kênh quảng bá

Như đã đề cập trước đây, việc làm hài lòng khách hàng có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn, chủ yếu là mua hàng lặp lại và truyền miệng. Nếu bạn cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, khách hàng của bạn sẽ có xu hướng để lại đánh giá, đưa ra lời chứng thực và nói với bạn bè của họ về bạn.

Đó là lý do tại sao bạn nên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng và khuyến khích khách hàng lan truyền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *