9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P1

Trong vài năm đầu kinh doanh, các doanh nghiệp SEMs phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác nhau. Một số khó vượt qua hơn những công việc khác – và theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ , khoảng 20% ​​doanh nghiệp nhỏ thất bại vào cuối năm đầu tiên của họ. Vào cuối năm thứ 5 của họ, 50% giảm; và đến năm thứ 10, con số đó tăng lên 80%.

Với tỷ lệ sống sót như vậy, thật dễ hiểu tại sao mọi người phải đối mặt với sự lo sợ trong những năm đầu kinh doanh. Nhưng trên thực tế, nhiều vấn đề và thách thức kinh doanh phổ biến thực sự có thể khắc phục được. Đôi khi, bạn sẽ thấy mình cần phải lùi lại một bước, dành thời gian để hiểu những điểm đau mà bạn đang cảm thấy và suy nghĩ lại chiến lược của mình.

Dưới đây là một số thách thức mà mọi doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt, cùng với một số lời khuyên chiến thuật về cách khắc phục chúng.

1. Tìm kiếm khách hàng

Điều đầu tiên này không chỉ là một vấn đề kinh doanh nhỏ. Các nhà tiếp thị tại các công ty nổi tiếng như Apple, Toyota và McDonald’s không chỉ ngồi một chỗ chờ khách hàng tiềm năng: Ngay cả những công ty lớn nhất, thành công nhất cũng có những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tìm kiếm khách hàng mới.

Nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ không phải là một hộ gia đình, việc tìm kiếm khách hàng có thể đặc biệt khó khăn. Ví dụ, dường như có rất nhiều kênh bạn có thể chọn để tập trung vào … Làm thế nào để bạn biết những gì cần ưu tiên và phân bổ nguồn lực ở đâu?

Cách khắc phục:

Tìm kiếm khách hàng bắt đầu bằng việc tìm hiểu xem khách hàng lý tưởng của bạn thực sự là ai. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang truyền bá thông tin đến đúng người.

Tạo ý tưởng về khách hàng mục tiêu của bạn trông như thế nào, họ làm gì, nơi họ dành thời gian trực tuyến, và xây dựng tính cách người mua của bạn.

Tạo những cái rất cụ thể có thể cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh của bạn. Khi bạn đã xây dựng cá tính người mua của mình, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung và tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình ở những nơi họ dành thời gian trực tuyến và với những thông điệp mà họ quan tâm.

2. Tăng nhận thức về thương hiệu

Nếu khách hàng của bạn không biết bạn là ai, họ không thể mua hàng của bạn.

Đôi khi có vẻ như các thương hiệu lớn nhất hiện nay dường như đã xuất hiện từ hư không. Làm thế nào họ trở thành một cái tên nổi tiếng? Làm thế nào mà họ phát triển nhanh chóng như vậy? Doanh nghiệp của bạn có thể phát triển như vậy không?

Tất nhiên, hầu hết công việc khó khăn, thất bại và bị từ chối của các công ty này đều xảy ra ở hậu trường. Nhưng có những chiến lược để truyền bá thông tin về thương hiệu của bạn và xây dựng danh tiếng tuyệt vời mà bạn có thể bắt đầu ngay lập tức.

Cách khắc phục:

Có nhiều cách để truyền bá nhận thức về thương hiệu, nhưng ba cách mà tôi sẽ đề cập ở đây là PR, hợp tác tiếp thị và viết blog.

PR: Quan hệ công chúng không phải là trả tiền cho một vị trí trong blog tin tức, mà nhiều hơn là tập trung tiếng nói của bạn và tìm vị trí của bạn trên thị trường. Tôi khuyên bạn nên đọc bài đăng tuyệt vời này từ FirstRound Capital về những điều mà các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải về PR, cũng bao gồm một số mẹo chiến thuật tuyệt vời về cách tìm ra ai đang bao trùm ngành của bạn, xây dựng mối quan hệ và làm việc với các phóng viên. Bạn cũng có thể tải xuống bộ công cụ quan hệ công chúng miễn phí của chúng tôi để tìm hiểu cách tối đa hóa nỗ lực quan hệ công chúng của bạn với tiếp thị trong nước và truyền thông xã hội.

Hợp tác tiếp thị: Hợp tác với một thương hiệu khác sẽ giúp bạn thừa hưởng một số hình ảnh và danh tiếng của họ và tạo ra những người truyền bá thương hiệu bên ngoài vòng kết nối của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để có được một lượng lớn các địa chỉ liên hệ mới cùng với các nỗ lực tiếp thị không phải trả tiền của bạn.

Viết blog: Chạy một blog chất lượng cao nhất quán cũng sẽ giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Blog không chỉ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và chuyển lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn thiết lập uy tín trong ngành của mình và sự tin tưởng giữa các khách hàng tiềm năng. Nó cũng sẽ giúp bạn xây dựng một danh sách email, đưa chúng ta đến điểm tiếp theo …

3. Xây dựng danh sách email

Để đưa khách hàng tiềm năng đi theo hành trình của người mua để cuối cùng trở thành khách hàng của bạn, bạn cần phải xây dựng lòng tin bằng cách luôn quan tâm và cung cấp giá trị một cách nhất quán.

Điều đó bắt đầu với việc đưa khách hàng tiềm năng vào danh sách email của bạn.

Như thể không đủ khó để xây dựng một danh sách email, cơ sở dữ liệu tiếp thị trung bình suy giảm khoảng 22,5% mỗi năm.

Điều đó có nghĩa là bạn phải tăng danh sách email của mình lên gần một phần tư để duy trì nó, đừng bận tâm đến việc phát triển nó. Nhiệm vụ của nhóm tiếp thị là tìm cách liên tục thêm các liên hệ email mới, mới vào danh sách của bạn.

Nhưng cái mà nhiều người gọi là “xây dựng danh sách email” thực sự là mua một danh sách email – và mua một danh sách email không bao giờ là một ý tưởng hay . Tôi nhắc lại: Không bao giờ là một ý tưởng hay. Không chỉ khả năng gửi email và danh tiếng IP của bạn sẽ bị tổn hại mà còn gây lãng phí tiền bạc. Nếu chiến lược hiện tại của bạn là mua hoặc thuê danh sách email, thì đã đến lúc tập hợp lại và tìm những nơi tốt hơn để đặt những tài nguyên đó.

Cách khắc phục:

Thay vì mua hoặc thuê danh sách, hãy xây dựng danh sách email chọn tham gia. Danh sách email chọn tham gia bao gồm những người đăng ký tự nguyện cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để bạn có thể gửi email cho họ.

Hành động chọn tham gia đòi hỏi chức năng trang web nắm bắt địa chỉ email của họ. Điều này có thể đạt được bằng trình tạo biểu mẫu hoặc công cụ chuyển đổi khác (có thể tìm hiểu thêm về điều này sau).

Phần còn lại của câu đố đang tạo ra nhu cầu. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo nội dung blog tuyệt vời và giúp mọi người dễ dàng đăng ký – đồng thời, điều này sẽ giúp bạn tăng sự hiện diện trực tuyến, xây dựng thẩm quyền tìm kiếm và tạo ra những người truyền bá phúc âm từ nội dung của bạn.

Bạn cũng có thể phục hồi các danh sách cũ hơn mà bạn cho rằng hầu hết đã bị phân rã bằng cách tạo một tin nhắn chọn tham gia hấp dẫn và gửi nó vào danh sách cũ của bạn, khuyến khích những liên hệ muốn đăng ký lại và hứa sẽ xóa tất cả những liên hệ không phản hồi.

Việc phát triển danh sách email của bạn không nhất thiết đồng nghĩa với việc tăng danh sách các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng, điều này đưa tôi đến điểm tiếp theo của tôi …

 

=> Xem tiếp: 9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P2

2 thoughts on “9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P1

  1. Pingback: 9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) - P2 - IGC

  2. Pingback: 9 thách thức kinh doanh mà mọi doanh nghiệp SEMs phải đối mặt (và cách khắc phục) – P3 - IGC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *