Ý tưởng marketing hay và hiệu quả trong tháng 12 cho doanh nghiệp SEMs

Sử dụng các ngày lễ và sự kiện quan trọng làm tiêu điểm cho nội dung và chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp là một việc làm hiệu quả, mang đến cơ hội thể hiện tiếng nói thương hiệu trước đối tác và khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những ý tưởng Marketing hay và hiệu quả trong tháng 12 cho doanh nghiệp SEMs, hãy cùng đón đọc nhé!

Một số ý tưởng marketing trong tháng 12

1. Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS

Ngày 1/12 hàng năm được lựa chọn là ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS. Mục đích của ngày này là nâng cao ý thức của cộng đồng về căn bệnh thế kỷ HIV-AIDS, cũng như tưởng nhớ tới các nạn nhân đã qua đời vì căn bệnh nguy hiểm này.

Ý nghĩa của ngày lễ này đặc biệt liên quan đến các bệnh viện điều trị các bệnh nhân HIV-AIDS, các làng dành riêng cho các bệnh nhân mắc HIV-AIDS, hoặc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân của các bệnh nhân đã qua đời vì HIV-AIDS.

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS (Ảnh minh họa: sưu tầm)

Doanh nghiệp của bạn có thể dựa vào dịp kỷ niệm này để đẩy mạnh hoạt động marketing của mình, bằng các cách:

– Đăng số liệu thống kê về vấn đề này lên mạng xã hội hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS.

– Quyên góp một phần lợi nhuận của doanh nghiệp trong tháng này cho tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ các gia đình, thân nhân, các trường hợp không may bị mắc HIV – AIDS, để đưa tên tuổi của bạn đến với cộng đồng.

Đây cũng là dịp lý tưởng để các phòng khám, bệnh viện có những chương trình khám, tầm soát HIV-AIDS cho các bệnh nhân. Quảng bá tên tuổi, thương hiệu của bệnh viện tới rộng rãi hơn.

2. Ngày lễ Quốc tế ôm tự do

Ngày 4/12 hàng năm được ghi dấu là ngày lễ quốc tế ôm tự do, đây là một dịp ý nghĩa để mọi người thể hiện tình cảm với nhau thông qua những cái ôm.

Đó là cách thể hiện sự biết ơn, sự chia sẻ, sự cảm thông để đối phương cảm thấy tốt hơn.

Đây là một dịp để bất kỳ ai có thể cảm ơn sếp của mình. Còn nếu bạn là một người sếp? hãy chọn một ông chủ khác mà bạn biết.

3. Ngày Đông chí

Ngày 21/12 hàng năm được chọn là ngày Đông Chí, bởi đó là thời điểm bắt đầu mùa đông trên toàn lãnh thổ thế giới.

Ngày Đông Chí là ngày có thời gian ban ngày ngắn nhất, nhiệt độ cũng xuống thấp nhất, nên thời tiết sẽ rất lạnh, có những vùng sẽ có tuyết rơi.

Chắc chắn đây là dịp lý tưởng để các nhãn hàng thời trang, hay chủ kinh doanh các phụ kiện mùa đông đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm thời trang, phụ kiện giày dép, mũ len,…. sử dụng trong mùa đông nhân dịp Đông Chí.

4. Ngày Lễ Giáng Sinh

Ngày 25/12 hàng năm là dịp lễ Giáng Sinh (hay còn gọi là Noel), là kỷ niệm ngày chúa Giê-su chào đời, đây là ngày lễ đã phổ biến trên toàn thế giới, được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ, và nhất là trong bộ phận giới trẻ.

Đẩy mạnh chiến dịch Marketing dịp lễ Giáng Sinh (Ảnh minh họa: Sưu tầm)

Chính vì vậy, không lý do gì các doanh nghiệp, thương hiệu kinh doanh sản phẩm, dịch vụ không nhân dịp cơ hội này để đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hoặc ra mắt sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng.

5. Ngày đón năm mới

Chắc chắn đêm 31/12 sẽ là ngày để chào đón thời khắc thiêng liêng chào đón năm mới. Tuy nhiên, khoảng thời gian chờ đợi năm mới sẽ diễn ra từ những ngày trước, có thể mắt đầu từ 25/12, sau ngày đón Giáng sinh, không khí chào đón năm mới sẽ ngập tràn mọi nơi, trên mọi miền của thế giới.

– Đây là cơ hội để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn tới các đối tác và khách hàng đã ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong suốt một năm qua.

– Đồng thời cũng là dịp thuận lợi để doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng dịp Tết, bởi sức mua dịp cuối năm bao giờ cũng lớn.

Không thể bỏ lỡ dịp năm mới để chạy chiến dịch Marketing (Ảnh minh họa: sưu tầm)

Marketing tháng 12 dễ dàng, hiệu quả và không tốn kém

Chạy chiến dịch marketing theo chủ đề tháng 12 là một cách tuyệt vời để xác thực thương hiệu của doanh nghiệp.

Hãy tương tác nhiều hơn với cộng đồng, khách hàng, đối tác của doanh nghiệp và dùng thử các công cụ và nền tảng mới.

Những chiến dịch đó không chỉ thú vị, sáng tạo mà còn rất hiệu quả và có thể giúp sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị, thu hút thêm khách hàng và xây dựng danh tiếng của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *