10 mẹo quan trọng giúp bạn chống lại thời kỳ suy thoái hậu Covid-19 tốt nhất! – Tại sao nó lại quan trọng? – P1

Các doanh nghiệp đã và đang cảm nhận được những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang diễn ra, và khi kết hợp với một điều gì đó nghiêm trọng như suy thoái kinh tế, việc bị choáng ngợp là điều đương nhiên. Trước tình hình suy thoái, các doanh nghiệp ngay lập tức tìm cách cắt giảm chi phí hay phải làm như thế nào. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn 10 mẹo quan trọng giúp bạn chống lại thời kỳ suy thoái hậu Covid-19 một cách tốt nhất.

Tại sao bạn nên tiếp tục tiếp thị trong thời kỳ suy thoái?

Hầu hết chúng ta đều ngạc nhiên khi biết rằng tăng cường tiếp thị trong thời kỳ suy thoái có thể dẫn đến tăng trưởng.

Bạn có thể thấy các công ty tiếp tục tiếp thị bản thân trong thời kỳ suy thoái luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng. Vì vậy, khi người tiêu dùng thu lại được số tiền đã chi tiêu, họ theo bản năng sẽ hướng tới những thương hiệu này.

Doanh nghiệp vẫn nên duy trì tiếp thị trong thời kỳ suy thoái

Ngoài ra, khi doanh nghiệp bạn tiếp tục các nỗ lực tiếp thị của mình bất chấp suy thoái kinh tế, thông điệp mà doanh nghiệp đang đưa ra cho các khách hàng của mình là một trong những sức mạnh, khả năng lãnh đạo và tư duy có tầm nhìn lớn – tất cả những điều mà người tiêu dùng đang tìm kiếm trong những thời điểm không chắc chắn như vậy.

Ngay cả khi doanh nghiệp đang không ở mức mạnh nhất của mình, thì khách hàng và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ bị thu hút bởi bất kỳ mức độ ổn định nào mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp.

Mặt khác, cắt giảm hoạt động tiếp thị trong thời kỳ suy thoái tài chính sẽ làm giảm sự hiện diện trực tuyến và ngoại tuyến của doanh nghiệp, điều này sẽ để lại cánh cửa rộng mở cho các đối thủ cạnh tranh tận dụng và lấp đầy khoảng trống, thay thế hình ảnh của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng.

Các chiến lược để tận dụng tối đa ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái

1 – Tiếp thị cho khách hàng hiện tại

Có một lượng khách hàng trung thành là một tài sản thực sự của bất kỳ doanh nghiệp nào trong thời kỳ suy thoái. Sẽ đơn giản và chắc chắn hiệu quả hơn khi tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp cho nhóm khách hàng hiện tại, thay vì tập trung nỗ lực để giành được những sản phẩm mới.

Đặc biệt, việc tập trung vào nhóm khách hàng này sẽ giúp chi phí marketing rẻ hơn 5 – 25 lần so với các chương trình khác.

Tiếp thị hướng tới các khách hàng hiện tại

Hãy cho khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bạn biết bạn đánh giá cao họ bằng cách giữ liên lạc qua các email đánh giá, giảm giá độc quyền,…  Sau tất cả, họ là những người mua hàng lặp lại, giữ lại dịch vụ của doanh nghiệp bạn và tốt hơn có thể là giới thiệu cho những khách hàng tiềm năng khác.

2 – Dựa vào thương hiệu nhất quán

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời kỳ suy thoái. Và điều mà doanh nghiệp của bạn cần làm trong lúc này là nhất quán các chương trình marketing với thương hiệu và tiếp tục tương tác với các khách hàng của mình.

Việc phát triển một kế hoạch chiến lược marketing hàng tháng là điều cần thiết, có thể bao gồm bất kỳ sự kết hợp nào giữa các bài đăng trên blog, email, nội dung PR, bản tin và quảng cáo.

3 – Trao quyền và khuyến khích khách hàng của bạn

Kế hoạch tiếp thị của công ty bạn phải luôn được cập nhật, nhưng lại càng phải cập nhật khi thị trường và điều kiện kinh tế thay đổi.

Một bước quan trọng ở đây là đảm bảo rằng thương hiệu của bạn đang gửi một thông điệp tích cực – một thông điệp được điều chỉnh phù hợp với tâm trạng nhạy cảm của khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn, hãy tránh bất kỳ sự bực bội nào.

Trao quyền và khuyến khích khách hàng của bạn

Thông điệp của bạn nên khuyến khích và trao quyền cho khán giả, điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tình cảm bền chặt.

Trên thực tế, một phân tích của gần 880 nghiên cứu điển hình do Trung tâm nghiên cứu Quảng cáo Thế giới công bố, cho thấy rằng các chiến dịch quảng cáo tập trung vào tương tác cảm xúc, hóa ra có lợi hơn các chiến dịch ưu tiên thông điệp giao dịch. Chẳng hạn như ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá trong thời gian khó khăn.

Xem tiếp: 10 mẹo quan trọng giúp bạn chống lại thời kỳ suy thoái hậu Covid-19 tốt nhất! – P2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *