Các doanh nghiệp đã và đang cảm nhận được những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang diễn ra, và khi kết hợp với một điều gì đó nghiêm trọng như suy thoái kinh tế, việc bị choáng ngợp là điều đương nhiên. Trước tình hình suy thoái, các doanh nghiệp ngay lập tức tìm cách cắt giảm chi phí hay phải làm như thế nào. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn 10 mẹo quan trọng giúp bạn chống lại thời kỳ suy thoái hậu Covid-19 một cách tốt nhất.
Trong bài viết trước đã chia sẻ tới bạn vai trò quan trọng của việc cần tiếp thị, cũng như 3 chiến lược để giúp doanh nghiệp tối đa ngân sách trong thời kỳ suy thoái hậu Covid-19.
Hãy cùng tìm hiểu về 7 điều mà doanh nghiệp cần thay đổi trong cách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái.
Điều gì cần thay đổi khi tiếp thị trong thời kỳ suy thoái?
Trước hết đó có thể thấy về sự thay đổi trong thu nhập và chi tiêu của khách hàng trước, trong và sau đại dịch Covid-19.
Sự thay đổi này có thể tạo nên mức độ ưu tiên trong việc chi tiêu và những thay đổi trong cách mua sắm của khách hàng. Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ tiếp tục tiếp thị mà còn phải thay đổi cách tiếp thị doanh nghiệp của mình trong thời kỳ suy thoái chung.
Sau đây là một số lời khuyên giúp doanh nghiệp của bạn thích nghi với những hoàn cảnh đặc biệt do suy thoái tạo ra, mà không ảnh hưởng đến chất lượng tiếp thị và phạm vi tiếp cận thị trường:
1 – Sản phẩm của doanh nghiệp bán
Suy thoái có thể có tác động kép. Trong khi một số doanh nghiệp gặp khó khăn, một số doanh nghiệp lại thực sự có thể phát triển mạnh trong đó.
Sự khác biệt chính làm nên hai thái vực này là loại hàng hóa hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp giao dịch.
Các doanh nghiệp bán nhu yếu phẩm sẽ luôn có người mua, bất kể tình hình tài chính của người tiêu dùng như thế nào. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang bán hàng hóa hoặc dịch vụ không được coi là “phải có”, bạn nên xem xét lại việc cung cấp và chuyển sang hoặc ít nhất là thêm nào các sản phẩm, dịch cụ thiết yếu đối với người tiêu dùng.
2 – Sự hiện diện trực tuyến của bạn
Hãy đảm bảo rằng tất cả các hồ sơ trực tuyến của doanh nghiệp bạn làm cho khách hàng và các khách hàng tiềm năng thấy rõ rằng bạn đang mở cửa kinh doanh.
Cập nhật giờ làm việc của công ty, quảng cáo các ưu đãi mới nhất và tiếp tục tương tác với khách hàng của doanh nghiệp bạn.
3 – Phân bổ ngân sách của bạn
Bất kể ngân sách tiếp thị hoặc quảng cáo của bạn vẫn giữ nguyên hay bị giảm trong thời kỳ suy thoái, bạn vẫn có thể cần thực hiện một số thay đổi về số tiền sẽ đi đến đâu. Chú ý đến các kênh đang hoạt động tốt và phân bổ lại cho phù hợp.
4 – Giọng điệu của bạn
Suy thoái là giai đoạn được đánh dấu bởi cảm xúc dâng cao, vì vậy bạn có thể phải thay đổi giọng điệu của mình để thu hút đối tượng mà bạn muốn tiếp tục kinh doanh và tạo được sự trung thành của khách hàng.
Bạn vẫn có thể truyền tải cùng một thông điệp thương hiệu và các giá trị cốt lõi, nhưng bạn có thể cần phải tiến hành kiểm tra để đảm bảo rằng bất kỳ thứ gì có khả năng gây tranh cãi hoặc nhạy cảm đều bị xóa khỏi trang web, email tự động và hồ sơ trên mạng xã hội của bạn.
5 – KPI của bạn
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và phân tích tiếp thị có thể giúp bạn xác định chiến dịch nào đang mang lại kết quả tốt nhất so với những chiến dịch hoạt động kém hiệu quả.
Sau đó, bạn có thể ưu tiên những người đang tạo thu nhập hoặc khách hàng tiềm năng và loại bỏ những người không có. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.
Trong trường hợp suy thoái, bạn có thể cần phải điều chỉnh một số mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của mình, và dựa vào các KPI để đo lường chúng.
6 – Nhắm mục tiêu khách hàng của bạn
Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, nhắm mục tiêu tập trung vào đúng đối tượng là điều trở nên cần thiết hơn, đặc biệt khi mà ngân sách eo hẹp, vì điều này sẽ ngăn chặn việc chi tiêu lãng phí cho các nhấp chuột không liên quan vào địa chỉ của bạn.
Bạn có thể cần phải thay đổi nhắm mục tiêu của mình để bạn đang tập trung vào một thị trường ngách cụ thể, hoặc thậm chí có thể là một thị trường ngách mới xuất hiện.
Hãy tìm hiểu những gì khách hàng của bạn cần ngay bây giờ và thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào để nhắm vào mục tiêu đó.
7 – Các thành phần khác nhau của quảng cáo của bạn
Đảm bảo rằng bạn đã thử các biến thể của bản sao quảng cáo, từ khóa được nhắm mục tiêu, vị trí đặt quảng cáo,…. với nội dung tiếp thị và quảng cáo của mình..
Thử nghiệm A/B có thể giúp bạn tinh chỉnh quảng cáo của mình trên mạng xã hội, Google và Bing cũng như xác định các từ khóa chuyển đổi cao để công cụ tìm kiếm tối ưu hóa trang web của bạn.
Không ngừng tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
Không còn nghi ngờ gì nữa, việc tiếp thị trong thời kỳ suy thoái sẽ là một thách thức, chủ yếu là do bạn phải đi ngược lại bản năng và các quy tắc hoạt động tiêu chuẩn của mình.
Thêm vào đó là hành vi thay đổi của khách hàng và tình hình thậm chí còn trở nên hỗn loạn hơn.
Bạn phải tối ưu hóa ngân sách của mình và thông minh trong việc lựa chọn các ưu tiên để đồng hành cùng khách hàng trên chặng đường mới. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng chi tiền để tiếp thị các sản phẩm của mình.
Ngược lại, bạn nên coi đây là một cơ hội – một cơ hội để cung cấp cho khách hàng tiềm năng những gì họ cần nhất trong thời kỳ suy thoái và củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại đối với thương hiệu của bạn.
Pingback: 10 mẹo quan trọng giúp bạn chống lại thời kỳ suy thoái hậu Covid-19 tốt nhất! – Tại sao nó lại quan trọng? – P1 – IGC