10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết! – Phần 1

Thương hiệu của bạn định hình doanh nghiệp của bạn và cách mọi người xem nó. Và có rất nhiều yếu tố hình thành nên thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang tò mò về lý do tại sao thương hiệu lại quan trọng và khách hàng của bạn nghĩ gì về nó. Hãy cùng IGC tìm lời giải đáp thông qua 10 thống kê về thương hiệu mà bạn cần biết trong năm 2020 này.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu của bạn là cơ hội để bạn kể cho khách hàng một câu chuyện.

Thương hiệu không chỉ là logo bạn thiết kế, phông chữ bạn sử dụng hoặc sản phẩm bạn bán. Đó là tất cả những điều này và nhiều hơn thế nữa. Đó là trải nghiệm khách hàng mà bạn cung cấp. Đó là triết lý bạn áp dụng và văn hóa bạn tuân thủ. Thương hiệu là cảm giác mà doanh nghiệp gợi lên ở khách hàng – đó là điều làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo.

Và khi nói đến kinh doanh trực tuyến, việc xây dựng thương hiệu cũng không khác gì. Bạn đã bao giờ truy cập vào một trang web và ngay lập tức bối rối. Có thể bạn không chắc chắn họ đang bán gì hoặ c họ cung cấp dịch vụ gì. Rất nhiều công ty gặp khó khăn khi cố gắng giải thích những gì họ làm và cách họ thực hiện. Và chắc chắn không ai muốn mua những gì họ không hiểu.

Chiến lược thương hiệu của bạn nên hướng dẫn cách thức và nội dung giao tiếp với khách hàng. Là một doanh nghiệp, bạn nên cố gắng nhân bản hóa thương hiệu của mình. Bạn cần suy nghĩ về giá trị cũng cấp cho khách hàng của bạn. Thương hiệu của bạn có thể giúp tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ cjanh tranh. Nó có thể giúp bạn trở nên khác biệt và tiếp thị những phẩm chất đặc biệt của bạn.

Nhưng, một thương hiệu không được xây dựng trong một sớm, một chiều. Nó cần có thời gian. Và thường xuyên hơn chúng ta nghĩ, nó cần một chút thúc đẩy đi đúng hướng từ phía chúng ta.

10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết

  1. Tính xác thực là quan trọng đối với thương hiệu

86% người tiêu dùng nói ràng tính xác thực là yếu tố chính khi quyết định họ thích và ủng hộ thương hiệu nào (theo Stackla, 2019).

Không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng kỳ vọng rằng các công ty mà họ mua hàng sẽ trung thực trong cách họ thể hiện bản thân và thực hiện công việc kinh doanh của mình.  Và đây cũng là thống kê về thương hiệu mà bạn cần biết và quan tâm hàng đầu.

Người tiêu dùng mong đợi thương hiệu trung thực. Thương hiệu có thể bắt đầu trở nên chân thực hơn bằng cách minh bạch và nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu và thông điệp của họ, bằng cách tạo nên những giá trị trung thực. Bằng cách này, họ sẽ có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và những khách hàng tiềm năng của họ.

  1. Người tiêu dùng MUA dựa trên Niềm tin

Khi người tiêu dùng mua hàng của các thương hiệu, họ đã đặt niềm tin và chúng. Một cuộc khảo sát cho thấy 81% người tiêu dùng nói rằng họ cần có thể tin tưởng vào thương hiệu để mua hàng của họ (theo Edelman, 2019). Trên thực tế, tỷ lệ người tiêu dùng cảm nhận theo cách này là giống nhau trên các thị trường khác nhau, các độ tuổi khác nhau và cũng trên các nhóm thu nhập khác nhau.

Thật an toàn khi nói rằng thương hiệu tạo dựng được niềm tin, người tiêu dùng sẽ thưởng cho họ. Và điều này được thể hiện ở việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và gắn bó với cùng một thương hiệu dù nhiều hay ít.

Người tiêu dùng không chỉ đơn giản quan tâm đến trải nghiệm sản phẩm, mà họ còn ngày càng quan tâm đến trải nghiệm khách hàng mà thương hiệu hứa hẹn và ngày càng tăng về tác động của thương hiệu đối với xã hội.

  1. Các vấn đề màu sắc thể hiện nhận diện thương hiệu

Thống kê về thương hiệu mà IGC muốn gửi tới bạn tiếp theo, đó là các vấn đề màu sắc thể hiện nhận diện thương hiệu.

Màu sắc quan trọng khi nói đến tiếp thị. Lựa chọn màu sắc thương hiệu một cách khôn ngoan có thể tác động đến cách mọi người nhìn nhận thương hiệu của bạn. Trên thực tế, sử dụng màu chữ ký có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%.

Màu sắc có một cách riêng khiến bạn cảm nhận được những cảm xúc nhất định. Vì những lý do tương tự mà khi màu sắc được lựa chọn trong tiếp thị, chúng có thể có tác động mạnh mẽ đến những gì người tiêu dùng liên kết với thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang suy nghĩ về hình ảnh thương hiệu và cách bạn muốn đại diện cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng màu sắc phù hợp để nang cao hình ảnh đại diện cho thương hiệu của mình.

  1. Ấn tượng đầu tiên quan trọng đối với thương hiệu của bạn

Phải mất 1/10 giây để hình thành ấn tượng đầu tiên về ai đó. Khi nói đến thương hiệu của bạn, tốt hơn hết nên cẩn thận. Mọi người sẽ mất khoảng 0,05 giây để hình thành ý kiến về trang web của bạn.

Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến hoặc doanh nghiệp của bạn tồn tại trực tuyến, đó là cách bạn thể hiện bản thân trước mọi người. Nếu bạn không chăm sóc trang web của mình, rất có thể bạn đang làm mất sự chú ý của khách hàng.

Thống kê về thương hiệu tiếp theo bạn cần biết đó là tạo được ấn tượng tốt đầu tiên đối với thương hiệu của bạn trước khách hàng.

Vậy bạn, có thể làm gì để đảm bảo ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của mình. Để bắt đầu, hãy đảm bảo bạn chọn cẩn thận màu sắc, khoảng cách, phông chữ, lượng văn bản và cấu trúc. Suy nghĩ về nội dung trên trang web của bạn. Nó có được tối ưu hóa không? Hay là có chỗ để cải thiện? Bạn có hài lòng với cách logo của bạn? Bạn có thể cải thiện hình ảnh trên trang web của mình?

Cố gắng đảm bảo mọi người có trải nghiệm thoải mái khi họ truy cập trang web của bạn. Giúp họ dễ dàng tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Trình bày cho họ một menu điều hướng dễ dàng. Đảm bảo rằng thời gian họ dành cho tragn web của bạn một thời gian thú vị.

  1. Tầm quan trọng của tính nhất quán của thương hiệu

Tính nhất quán của thương hiệu là đảm bảo rằng các giá trị, hình ảnh và thông điệp thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các kênh. Khách hàng đánh giá cao nó khi một doanh nghiệp có một thương hiệu nhất quán. Trên thực tế, sự trình bày nhất quán của một thương hiệu đã giúp tăng doanh thu 33%.

Người tiêu dùng muốn biết doanh nghiệp của bạn thì một trong những cách tốt nhất là thông qua thương hiệu của bạn. Giữ hình ảnh thương hiệu nhất quán giúp khách hàng định vị bạn là một doanh nghiệp và giúp họ nhớ đến bạn hoặc liên kết với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Vị trí thức 5 trong các thống kê về thương hiệu đó là tạo nên tính nhất quán của thương hiệu.

Khi khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, họ sẽ có thể tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Giữ cho tiếng nói thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các kênh mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhất quán với thương hiệu của bạn. Theo một cách nào đó, họ sẽ biết và cảm thấy rằng thông điệp của bạn là đúng bởi vì bạn đang gắn bó với nó. Bằng cách này, khách hàng của bạn sẽ nhớ đến bạn. Khi họ nhìn thấy biểu trưng hoặc thương hiệu của bạn, họ sẽ biết điều gì sẽ xảy ra và cảm nhận. Để tạo ra một bản sắc có liên quan, bạn không thể bỏ qua tính nhất quán của thương hiệu.

Có một thương hiệu mạnh sẽ không chỉ cải thiện cơ hội có được khách hàng mới mà còn tăng động lực cho nhân viên và cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một hướng đi thống nhất. Để bạn thành công trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh, bạn cần hiểu khách hàng của mình. Và khi làm như vậy, bạn cần phải nhân bản hóa thương hiệu của mình. Bạn cần nghĩ về thương hiệu của mình như một cái gì đó mà khách hàng của bạn có thể liên quan và nhận dạng.

…Xem tiếp nội dung trong bài viết 10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết! – Phần 2.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *