10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết trong năm 2021! – Phần 2

Thương hiệu giúp định hình doanh nghiệp của bạn và cách mọi người xem nó. Có rất nhiều yếu tố hình thành nên thương hiệu. Nếu bạn đang tò mò về lý do tại sao thương hiệu lại quan trọng và khách hàng của bạn nghĩ gì về nó. Hãy cùng IGC tìm lời giải đáp thông qua 10 thống kê về thương hiệu mà bạn cần biết trong năm 2021 này.

Trong bài viết trước, IGC đã gửi tới bạn 5 thống kê về thương hiệu đầu tiên. Phần tiếp theo của chủ đề này sẽ được chia sẻ chi tiết qua các nội dung dưới đây:

10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết

6. Thương hiệu của bạn cần phải minh bạch

66% người tiêu dùng cho rằng sự minh bạch là một trong những phẩm chất hấp dẫn nhất của một thương hiệu (Accenture Strategy, 2018)

Sự tin tưởng đi kèm với sự minh bạch và ngược lại. Theo một cuộc khảo sát thống kê về thương hiệu, 66% người tiêu dùng cho rằng sự minh bạch là một trong những phẩm chất hấp dẫn nhất của một thương hiệu (Accenture Strategy, 2018). Điều này bao gồm sự minh bạch về nguồn gốc nguyên nghiệp mà thương hiệu sử dụng, cách họ đối xử với nhân viên và những gì họ quan tâm ngoài động cơ lợi nhuận.

Thương hiệu cần phải rõ ràng và xác thực. Người tiêu dùng không đánh giá cao những nỗ lực thiếu chân thành từ các thương hiệu mà họ quan tâm. Các công ty cần thiết lập một kết nối cảm xúc với người tiêu dùng của họ. Đó là lý do tại sao tính minh bạch không chỉ giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn giúp thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong thời đại mà mọi người sử dụng mạng xã hội như facebook, twitter, để đánh giá và chia sẻ suy nghĩ của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột. Mọi người có thể tìm hiểu mọi thứ họ muốn biết về một thương hiệu trên đó. Điều này đặt các thương hiệu vào thế luôn phải nắm bắt và thể hiện được tính minh mạch của mình trên mọi phương tiện.

Phim tự giới thiệu Doanh nghiệp được đánh giá là nước đi an toàn trong việc thể hiện sự minh bạch của bạn trong mắt đối tác. Tất nhiên, điều này còn cần rất nhiều yếu tố khác nữa, cùng kết hợp mới có thể mang lại hiệu quả tối đa. Nhưng hầu hết đối tác và người dùng của bạn không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu tất cả mọi nguồn thông tin về bạn. Do đó, tự giới thiệu bản thân thật ấn tượng là bước đi đặc biệt an toàn mà hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn và sử dung.

7. Người tiêu dùng muốn thương hiệu có tiếng nói về các vấn đề xã hội

Thống kê thương hiệu trên thực tế, 2/3 (64%) người tiêu dùng trên khắp thế giới nói rằng họ sẽ mua sản phẩm của một thương hiệu hoặc tẩy chay thương hiệu đó chỉ vì quan điểm của nó đối với một vấn đề xã hội hoặc chính trị không phù hợp. (Theo Edelman, 2019)

Hầu hết người tiêu dùng muốn thương hiệu có lập trường về các vấn đề xã hội hoặc chính trịNhưng điều đó cũng không có nghĩa là các thương hiệu cần lên tiếng về những vấn đề mà họ không thực sự tin tưởng. Điều quan trọng nhất là phải thực tế và minh bạch. Khách hàng nhìn thấu những thương hiệu đang đánh lừa sự quan tâm của họ đến mối quan tâm xã hội và cũng muốn theo dõi bất kỳ lời hứa nào mà thương hiệu đưa ra một cách công khai.

Một số thương hiệu có thể coi đây là một tình huống khó khăn, vì giữ vững lập trường có thể đồng nghĩa với việc xa lánh một nhóm người tiêu dùng nhất định. Nhưng trong thời đại xã hội mà chúng ta đang sống ngày nay, họ cũng có nguy cơ tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm nếu làm ngơ trước các vấn đề xã hội.

8. Dịch vụ khách hàng giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông

Với mức độ cạnh tranh tăng cao, dường như rất khó để nổi bật giữa đám đông. Với tư cách là một thương hiệu, bạn có thể thực hiện thêm một số bước để đảm bảo rằng bạn đang được mọi người nhớ đến.

Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt là một trong những điều bạn có thể làm. Một cuộc khảo sát thống kê về thương hiệu cho thấy 73% người tiêu dùng coi trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng trọng quyết định mua hàng của họ (theo PWC, 2018). Dịch vụ khách hàng tốt khiến người tiêu dùng cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao.

Dịch vụ khách hàng có thể bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau trong trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn có thể cung cấp sự tiện lợi khi sử dụng, cung cấp dịch vụ thận thiện hay cách tiếp cận khách hàng thông minh.

Doanh nghiệp của bạn có thể đi được một chặng đường dài hơn nếu thêm yếu tố con người vào dịch vụ khách hàng của mình, bằng cách ghi nhớ nhu cầu của khách hàng và cá nhân hóa cách tiếp cận, trải nghiệp của họ. Từ đó rạo ra những giao dịch phù hợp nhất với từng khách hàng.

Nhưng dịch vụ khách hàng không chỉ dừng lại ở đây. Có vô số điều bạn có thể làm với tư cách là một thương hiệu để đáp ứng nhu cầu này. Nó cũng có thể bao gồm dịch vụ sau mua hàng với khách hàng bằng cách giúp họ thực hiện bất kỳ yêu cầu hoàn lại tiền hoặc trả hàng nào mà họ có thể có.

Khách hàng thích nếu bạn hiểu thói quen mua hàng và nhu cầu của họ, thay vì chỉ ghi tên họ vào dòng tiêu đề của email bạn gửi cho họ. Nếu thương hiệu của bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm cho từng khách hàng, bạn sẽ có cơ hội giành được khách hàng cao hơn.

9. Có ý nghĩa là điều tốt cho kinh doanh

Thống kê về thương hiệu cho thấy, 77% người tiêu dùng mua hàng từ các thương hiệu có cùng giá tị với họ (theo HavasGroup, 2019). Mục đích của thương hiệu là giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Và để xây dựng chiến lược thương hiệu, điều quan trọng là phải hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Hiểu những gì có ý nghĩa đối với họ là bước đầu tiên để hình thành một thương hiệu có ý nghĩa.

Bạn có thể tự hỏi, điều gì làm cho một thương hiệu có ý nghĩa? Một thương hiệu có ý nghĩa được các định bởi tác động tổng thể của nó. Điều này bao gồm tác động của họ đối với khách hàng trực tiếp của họ, cũng như môi trường xung quanh. Mối quan hệ giữa thương hiệu và khán giả đã thay đổi nhanh chóng trong những năm qua. Không còn đủ để một thương hiệu chỉ quan tâm đến khách hàng của họ. Trên thực tế, các thương hiệu cũng cần giải quyết những gì kháhc hàng của họ quan tâm. Khách hàng muốn các thương hiệu phải chính hãng và quan tâm đến các mục đích rộng hơn là chỉ sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các doanh nghiệp cần phải làm việc để nhân bản hóa thương hiệu của họ, bằng cách nói theo cách có thể hấp dẫn nhất đối với khán giả của họ. Duy trì hình ảnh và thông điệp thương hiệu nhất quán là điều quan trọng để khách hàng hiểu doanh nghiệp đại diện cho điều gì.

10. Nội dung rất quan trọng đối với thương hiệu

Cũng rất thú vị khi cùng một nghiên khẳng định rằng, những người nổi tiếng có ảnh hưởng ngày càng giảm dần đến việc ra quyết định của người tiêu dùng. Chí có 8% khách hàng cho rằng nội dung có influencers có thể tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ, con số này giảm so với mức 23% được nghiên cứu vào năm 2017 – Stackla, 2019

ảnh hưởng của các nội dung do influencers tạo ra ngày càng giảm, trong khi nội dung do người dùng tạo ngày càng tăng. Trên thực tế, 79% người nói rằng nội dung sáng tạo có thể tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ (theo Stackla, 2019).

Người tiêu dùng hiện có nhiều cách hơn bao giờ hết để khám phá và nghiên cứu các thương hiệu và sản phẩm.

Nội dung do người dùng tạo ra bao gồm bất kỳ loại nội dung nào như hình ảnh, nhận xét, đánh giá, video,… đã được người dùng đăng trên các nền tảng trực tuyết như mạng xã hội. Người tiêu dùng ngày càng tìm cách thực hiện nghiên cứu trực tuyến của riêng họ bằng cách xem những gì người tiêu dùng khác đã trải nghiệm và chia sẻ. Ví dụ, nội dung trực quan được khách hàng đánh giá cao khi đề cập đến trải nghiệm du lịch hoặc ăn uống.

Kết luận

Thương hiệu vừa là một câu chuyện, là cảm giác, nhận thức. Nhưng quan trọng nhất, thương hiệu là thứ mà doanh nghiệp của bạn định hình nó khi khách hàng nhớ tới bạn. Thương hiệu của bạn phải đại diện cho những gì doanh nghiệp của bạn cảm thấy và mong muốn chia sẻ tới cộng đồng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu và thực hiện chiến lược thương hiệu nên là điều bạn luôn ghi nhớ trong suốt hành trình của mình với tư cách là chủ doanh nghiệp. Đảm bảo rằng bạn thiết lập niềm tin và tính xác thực thông qua thương hiệu của mình. Hãy để thương hiệu của bạn truyền tải các giá tị và niềm tin của bạn, đồng thời làm điều đó theo cách để khách hàng tin bạn và tin tưởng vào bạn.

Thương hiêu là cơ hội để bạn kể cho khách hàng một câu chuyện. Hãy biến nó thành một thức đáng giá.

One thought on “10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết trong năm 2021! – Phần 2

  1. Pingback: 10 thống kê về thương hiệu bạn cần biết! – Phần 1 – IGC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *