26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P1

Cho dù bạn đang trong quá trình thành lập một doanh nghiệp mới hay đã có một doanh nghiệp, việc có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ với ít kinh nghiệm về marketing online. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình bằng 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs, giúp bạn thiết lập để thu hút khách hàng mới và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn.

Trên thực tế, 97% mọi người tìm hiểu về các doanh nghiệp trực tuyến nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều quan trọng không kém là luôn có sẵn thông tin cần thiết và cập nhật cho khách hàng tiềm năng.

26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm:

1. Xác định bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp

Có một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán để quảng bá doanh nghiệp của bạn sẽ khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn và giúp bạn thu hút khách hàng mới. Theo một nghiên cứu từ Facebook , 77% người trung thành với thương hiệu.

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã mô tả thương hiệu của một công ty là “những gì người khác nói về bạn khi bạn không ở trong phòng“. Nói cách khác, thương hiệu của bạn là cảm giác và cảm xúc mà mọi người có khi nghe đến tên công ty của bạn. Nó là sự kết hợp của tên thương hiệu, biểu tượng, thẩm mỹ và thiết kế của tất cả các tài sản của bạn.

2. Xác định tính cách khách hàng của doanh nghiệp

Khi bạn tưởng tượng một khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ như thế nào? Tình trạng của họ là gì? Công việc của họ là gì?

Bằng cách tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu của bạn thông qua việc tạo tính cách người mua, bạn có thể tìm ra điều mà họ có thể đang tìm kiếm tốt hơn để bạn có thể đưa các cụm từ đó lên trang web của mình.

3. Thiết kế logo và các nội dung khác

Để tạo logo, tôi khuyên bạn nên liên hệ với agency chuyên về thiết kế, để có thể cung cấp cho bạn sản phẩm chất lượng cao hơn và kết nối bạn với một nhà thiết kế có thể thay đổi và cập nhật tài sản thương hiệu của bạn khi công ty của bạn phát triển.

4. Xây dựng trang web của doanh nghiệp

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp SMEs khá am hiểu về công nghệ, có thể bạn sẽ muốn xây dựng trang web của riêng mình.

5. Theo dõi trang web của doanh nghiệp bằng các công cụ phân tích

Nếu bạn chưa từng tạo một trang web trước đây và không hoàn toàn thoải mái với các yếu tố kỹ thuật, thì có rất nhiều công cụ và dịch vụ miễn phí để giúp bạn bắt đầu. Khi bạn tạo trang web của mình, hãy đảm bảo bạn triển khai Google Analytics hoặc HubSpot Marketing Free (cả hai đều là sản phẩm miễn phí) để bạn có thể dễ dàng theo dõi những ai đang xem trang web của mình.

6. Tham khảo ý kiến ​​của các agency để được trợ giúp thiết kế web

Nếu bạn không am hiểu về mặt kỹ thuật và muốn một trang web được xây dựng cho doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ freelancer hoặc agency marketing chuyên về thiết kế web. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp đã có một trang web nhưng cần nó được cập nhật và cải tiến cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để giúp cải thiện thứ hạng trên Google của bạn.

7. Tăng thứ hạng trên Google của bạn với SEO

Nếu bạn đã có một doanh nghiệp, bạn đã bao giờ tìm kiếm cho mình hoặc sản phẩm / dịch vụ của bạn trực tuyến chưa? Nếu vậy, bạn có nghĩ rằng, “Tại sao trang web của tôi không hiển thị trên Google?” Nếu vậy, bạn có thể nghĩ, “Làm cách nào để xếp hạng trên Google?” hoặc “Làm cách nào để cải thiện xếp hạng trên Google của tôi?”

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lý do tại sao một trang hoặc trang nhất định xuất hiện ở các vị trí hàng đầu trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (hoặc công cụ tìm kiếm khác) ( SERP ). Backlink báo cáo một số yếu tố hàng đầu của Google, bao gồm việc có các từ khóa có liên quan (và vị trí của chúng trên trang web của bạn), độ dài nội dung của bạn, có nội dung chất lượng cao, tốc độ tải trang của bạn, tần suất bạn đăng nội dung và hơn thế nữa.

Khi tất cả hoàn tất, Google về cơ bản cố gắng tìm phần nội dung tốt nhất để trình bày cho người đang tìm kiếm.

Để xếp hạng cao hơn trên Google, bạn có thể tận dụng sức mạnh của SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – đây là “kỹ thuật giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn với những người đang tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo.”

Chiến lược SEO thường bao gồm một số điều. Chúng bao gồm nghiên cứu tính cách người mua, nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu SEO trên trang. Ba lĩnh vực này có thể giúp bạn tìm hiểu các thị trường mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trực tuyến và định vị doanh nghiệp của bạn để được những người phù hợp khám phá.

=> Xem tiếp: 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P2

 

2 thoughts on “26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P1

  1. Pingback: 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P2 - IGC

  2. Pingback: 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P3 - IGC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *