Cho dù bạn đang trong quá trình thành lập một doanh nghiệp mới hay đã có một doanh nghiệp, việc có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ với ít kinh nghiệm về marketing online. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình bằng 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs, giúp bạn thiết lập để thu hút khách hàng mới và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn.
Trong bài viết trước IGC đã giới thiệu tới bạn 7 trong số 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs. Hãy cùng tìm hiểu thêm những ý tưởng tiếp theo.
=> Xem thêm:
26 mẹo cho chiến lượng marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P1
8. Nghiên cứu cơ hội từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một phần mở rộng của nghiên cứu tính cách người mua. Bạn có thể sử dụng các tính cách bạn đã tạo để tìm kiếm các từ khóa tốt nhất cho thương hiệu của mình, sau đó sử dụng một công cụ như KW Finder để tìm các từ khóa có liên quan cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Sau đó, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu và tối ưu hóa SEO trên trang. Đây là nơi bạn đặt những từ khóa đó vào đúng vị trí trên trang web của mình – như trong mô tả meta, tiêu đề trang và thẻ H1.
9. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị di động
Hầu hết các tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động, vì vậy điều quan trọng là phải có một trang web trông sạch sẽ và dễ điều hướng khi ai đó truy cập trang đó trên điện thoại thông minh của họ. Trang web dành cho thiết bị di động cũng có thể có lợi cho SEO, với các công cụ tìm kiếm như Google thông báo rằng họ sẽ giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn nếu bạn có trang web dành cho thiết bị di động.
10. Viết các bài đăng trên blog được tối ưu hóa
Nội dung và viết blog là cực kỳ quan trọng khi nói đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Các từ khóa mong muốn của bạn càng xuất hiện thường xuyên trong nội dung hữu ích và chất lượng cao, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Một cách tuyệt vời để trở thành người có thẩm quyền về chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là viết blog.
11. Thử nghiệm với nội dung ảnh và video
Theo HubSpot Research , hơn 50% người tiêu dùng muốn xem video từ các thương hiệu. Ngoài ra, hầu hết các ứng dụng truyền thông xã hội, như Facebook và Instagram đang sử dụng nhiều bố cục trực quan hơn.
Để bắt kịp những xu hướng này, bạn nên tạo một vài video marketing. Nếu bạn sử dụng những mẹo này, việc sản xuất một vài video có thể khá rẻ.
12. Thuê một người làm việc tự do để giúp bạn mở rộng nội dung của mình
Nếu bạn cần trợ giúp để tạo blog thông thường hoặc nội dung quảng cáo, hãy cân nhắc việc thuê một người làm nghề tự do thay vì đầu tư vào thời gian làm việc toàn thời gian.
13. Khởi chạy các trang kinh doanh trên Facebook và Yelp
Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào một khu vực địa phương, các tài khoản quan trọng nhất đối với bạn là Facebook, Yelp và tính năng kinh doanh của Google.
Bạn có thể đăng ký doanh nghiệp của mình với Google (miễn phí) và thêm hình ảnh. (Nếu bạn đã từng tìm kiếm doanh nghiệp của mình trên Google Maps và thất vọng vì không thấy nó, đó là vì bạn chưa xác nhận quyền sở hữu!)
Trên Facebook, bạn có thể tạo một trang doanh nghiệp Facebook để mọi người có thể tìm thấy vị trí và giờ làm việc của bạn.
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc có các tài khoản mạng xã hội cập nhật sẽ giúp bạn được tìm thấy và thu hút các khách hàng tiềm năng. Tạo tài khoản Twitter cho doanh nghiệp của bạn, trang Facebook cho doanh nghiệp, tìm hiểu cách sử dụng Instagram cho doanh nghiệp và sử dụng chúng như một cách để khám phá khách hàng mới.
14. Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội của doanh nghiệp
Trong khi Facebook và Yelp sẽ là những công cụ tuyệt vời để tìm kiếm và đánh giá địa phương, các nền tảng như Instagram, Pinterest và Twitter sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để chia sẻ bài đăng, nội dung và quảng cáo của mình.
Nếu khách hàng của bạn có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến, các nền tảng này cũng sẽ cung cấp cho họ một cách khác để tìm thấy bạn.
15. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho dịch vụ khách hàng
Khi bạn đã ở trên các nền tảng đã chọn của mình, hãy đảm bảo trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc người theo dõi khi họ hỏi thông qua bài đăng nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp. Điều này sẽ làm cho công ty của bạn trông nhạy bén và đáng tin cậy. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về cách các thương hiệu đã sử dụng Twitter cho dịch vụ khách hàng.
Nếu bạn có đủ phương tiện, hãy cân nhắc thuê một người quản lý truyền thông xã hội có kinh nghiệm quản lý cộng đồng. Ngoài việc đăng nội dung theo lịch trình thường xuyên, người quản lý cộng đồng có trách nhiệm trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc của người theo dõi.
16. Xây dựng các trang đích thú vị
Trang đích cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một nguồn tài nguyên miễn phí để đổi lấy việc điền vào một mẫu thông tin liên hệ ngắn. Khi họ nhận được tài nguyên, họ thậm chí có thể hài lòng hơn với công ty của bạn và quan tâm hơn đến việc mua toàn bộ sản phẩm.
Bởi vì trang đích tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng của bạn, bạn muốn trang đích của bạn trông hấp dẫn.
17. Lập kế hoạch chiến lược marketing qua email
Khi bạn bắt đầu tạo nội dung thông thường và xây dựng các trang đích, bạn sẽ muốn chia sẻ chúng với những khách hàng tiềm năng có vẻ quan tâm nhất đến việc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng một chiến lược marketing qua email.
Trong khi bạn muốn cẩn thận để không ném bom những người đăng ký danh sách email của bạn với quá nhiều email, bạn muốn gửi vừa đủ để giữ cho khách hàng tiềm năng của bạn được thông báo và tương tác.
Nếu bạn chưa từng gửi bản tin thông thường trước đây, bạn có thể sử dụng HubSpot hoặc một số công cụ giá cả phải chăng khác để tạo và gửi email với mẫu được thiết kế chuyên nghiệp. Nhiều công cụ email cũng cung cấp các phân tích cơ bản cho phép bạn theo dõi tỷ lệ mở và nhấp chuột.
=> Xem tiếp:
Pingback: 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P1 - IGC
Pingback: 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P3 - IGC