26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P3

Cho dù bạn đang trong quá trình thành lập một doanh nghiệp mới hay đã có một doanh nghiệp, việc có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ với ít kinh nghiệm về marketing online. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình bằng 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs, giúp bạn thiết lập để thu hút khách hàng mới và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn.

Trong 2 bài viết trước IGC đã giới thiệu tới bạn 17 trong số 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs. Hãy cùng tìm hiểu thêm những ý tưởng tiếp theo.

Xem thêm:

 18. Cung cấp phiếu giảm giá trong bản tin hoặc trên trang đích

Đặt một phiếu giảm giá trong email tiếp thị của bạn có thể thu hút và làm hài lòng khán giả của bạn. Sau khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ với mức chiết khấu, họ cũng có thể sẵn sàng trả đủ giá. Nếu bạn có dịch vụ đăng ký, cũng có thể hữu ích nếu cung cấp cho khách hàng tiềm năng một mã dùng thử miễn phí để họ có thể dùng thử.

19. Chia sẻ các kênh phân phối của bạn trên trang web của bạn

Khi bạn có một vài tài khoản mạng xã hội và có thể cho phép mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn, hãy làm nổi bật điều này trên trang web của bạn để khách truy cập có thể theo dõi bạn. Một cách các công ty làm điều này là hiển thị tất cả các biểu tượng xã hội được liên kết của họ và lời kêu gọi hành động đăng ký bản tin trên tất cả các trang của trang web của bạn. Một nơi tốt để bao gồm những thứ này là ở góc trên cùng bên phải hoặc ở chân trang của mỗi trang. Bằng cách này, chúng có thể hiển thị, nhưng không làm phân tán nội dung nào.

20. Cung cấp hội thảo trên web miễn phí

Hội thảo trên web cho phép khách hàng tiềm năng đăng ký một khóa học trực tuyến ngắn hạn do bạn tổ chức. Các khóa học này thường kéo dài từ 30 phút đến một giờ và cho phép bạn đưa ra lời khuyên và trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề mà thương hiệu của bạn quen thuộc. Mặc dù chiến lược này có thể giúp bạn nâng cao uy tín trong lĩnh vực của mình, nhưng chúng cũng có thể cung cấp cho bạn các cơ hội bán hàng và khách hàng tiềm năng.

21. Hãy xem xét Quảng cáo PPC

Nếu bạn đang làm việc chăm chỉ về SEO, nhưng vẫn đang tìm kiếm một sự thúc đẩy thêm, hãy xem xét quảng cáo PPC – hoặc trả cho mỗi nhấp chuột -. Với kỹ thuật tiếp thị công cụ tìm kiếm này, bạn sử dụng Google AdWords hoặc Bing Ads để hiển thị cao hơn. và như một danh sách được quảng cáo, trong kết quả tìm kiếm. Trước khi đi sâu vào PPC, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trang đích của mình được tối ưu hóa hết mức có thể. Nếu bạn đang trả tiền bằng cách nhấp chuột và những người nhấp vào trang không chuyển đổi, bạn sẽ mất tiền quảng cáo.

Hãy lập kế hoạch chiến dịch được tối ưu hóa. Bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ và phần mềm tiện dụng để chỉnh sửa, theo dõi và báo cáo về các chiến dịch của mình.

22. Quảng cáo trên mạng xã hội

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội lớn đều cung cấp các tùy chọn quảng cáo giá cả phải chăng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu bài đăng của mình đến một đối tượng cụ thể. Trong khi nhiều doanh nghiệp nhỏ đã quảng cáo trên Facebook, Twitter và LinkedIn trong nhiều năm, Instagram hiện cho phép các thương hiệu quảng cáo thông qua công cụ Shoppable của mình.

23. Thử nghiệm với tiếp thị người ảnh hưởng

Có ai đó trong khu vực của bạn với lượng người theo dõi trên mạng xã hội cao được coi là chuyên gia trong lĩnh vực mà công ty bạn tồn tại không? Nếu bạn có thể liên hệ với họ, hãy xem liệu họ có sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm mà họ đã có với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng xã hội hay không. Điều này sẽ cung cấp cơ sở người theo dõi của họ về sản phẩm của bạn. Những người theo dõi này cũng có thể tin tưởng sản phẩm của bạn hơn vì một chuyên gia đang xác nhận sản phẩm đó.

Nếu bạn không thể tìm thấy một người có ảnh hưởng để làm tình nguyện viên, bạn cũng có thể cân nhắc trả một hoặc hai người trên cơ sở làm việc tự do.

24. Hãy thử đồng tiếp thị

Có doanh nghiệp địa phương nào trong khu vực của bạn không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tượng mục tiêu tương tự không? Cân nhắc làm việc với họ trong một chiến dịch đồng thương hiệu, nơi các bạn quảng bá lẫn nhau trên phương tiện truyền thông xã hội, qua email hoặc trong blog của bạn. Mặc dù bạn sẽ khuyến mại thêm cho công ty đối tác của mình, nhưng điều đó cũng sẽ cho phép cơ sở người hâm mộ của họ tìm hiểu thêm về bạn.

25. Lập chiến lược tiếp cận thị trường

Khi bạn đã kích hoạt tất cả các công cụ cần thiết để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn sẽ cần tạo một kế hoạch khuyến mại phù hợp với hành trình của khách hàng. Xem xét nội dung nào sẽ thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng tiềm năng của bạn và cách bạn sẽ chuyển đổi họ thành khách hàng.

26. Khuyến khích những khách hàng hài lòng chia sẻ kinh nghiệm của họ

Khi một khách hàng hài lòng nói về mức độ tuyệt vời của công ty bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang web đánh giá, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có vẻ như là một khoản đầu tư tốt. Ngay cả trên mạng xã hội, truyền miệng vẫn là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của một người nào đó. Nếu một khách hàng tiềm năng nhìn thấy một người bạn say sưa nói về bạn trên Facebook hoặc bài đăng hình ảnh bữa ăn từ nhà hàng của bạn trên Instagram, họ có thể sẽ đi.

Nếu khách hàng nói với bạn rằng họ yêu thích sản phẩm của bạn, hãy khuyến khích họ chia sẻ về trải nghiệm trên Yelp, Google hoặc mạng xã hội. Nếu bạn có một doanh nghiệp thực tế, bạn cũng có thể muốn đăng ký với tay cầm tài khoản của mình để khách hàng biết ai cần gắn thẻ nếu họ đăng ảnh sản phẩm của bạn.

1 thoughts on “26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P3

  1. Pingback: 26 mẹo cho chiến lược marketing online năm 2021 của các doanh nghiệp SMEs – P2 - IGC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *